Quảng cáo

Còn bao nhiêu lần Fergie-time nữa cho MU?

Thứ năm, 30/09/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer đã giành chiến thắng đầy may mắn trong khoảng thời gian bù giờ. Nhưng liệu Fergie-time sẽ tiếp tục xuất hiện ở những thời điểm Man Utd khó khăn nhất?

Old Trafford được dịp bùng nổ

Fergie-time, một thuật ngữ đã không còn xa lạ gì đối với các CĐV bóng đá Anh, đặc biệt là những fan của Quỷ đỏ thành Manchester. Nhắc tới Fergie-time thì người ta nghĩ ngay tới các bàn thắng kinh điển phút bù giờ dưới thời Sir Alex. Để rồi trong khoảng thời gian bù giờ ở trận đấu giữa Man Utd và Villarreal tại Champions League đêm qua, Ronaldo như khiến các cầu trường tại Old Trafford nổ tung vì anh, với bàn thắng ở phút 90+5.

Ngược về kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, đã có lúc người ta tưởng chừng như Ronaldo chuẩn bị khoác lên mình chiếc áo màu xanh của Manchester. Tuy nhiên vào giai đoạn cuối cùng, Man Utd bất ngờ tham gia vào cuộc đua và đem ‘đứa con’ của mình trở về nhà. Có thể nói rằng MU đã tạo ra Fergie-time trên TTCN.

Để rồi trong lúc Quỷ đỏ gặp bế tắc nhất, bị chỉ trích nhiều nhất và Ole bất lực nhất thì Ronaldo bất ngờ lên tiếng. Villarreal chỉ còn cách một điểm trên sân khách trong một chút nữa. Bóng tới chân Fred, tiền vệ người Brazil thực hiện đường chuyền bổng đến đầu của CR7 và khoảng không gian hẹp cũng chẳng làm khó siêu sao sinh năm 1985, anh dứt điểm sau khi được người đàn em Lingard làm tường.

faezwa4uuaevh4h
Ronaldo tiếp tục tỏa sáng để đem về chiến thắng cho Man Utd

Thắng đối thủ vào phút bù giờ với người ghi bàn là Ronaldo. Trong chốc lát, các Manucian dường như thấy MU của Sir Alex ngày nào làm các CĐV phải ôm chặt nhau và hát vang ca khúc ‘Glory Glory Man Utd’.

Đội bóng của Ole đã có chuỗi trận thất vọng trong thời gian qua. Chiến thắng trước Villarreal là động lực không nhỏ để họ vực dậy. ‘Ngã ở đâu, đứng lên’ ở đó. Man Utd sẽ còn đối đầu với nhiều đội bóng khó chịu hơn và phải bằng bản lĩnh mới có thể vượt qua.

Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford không nên trông chờ quá nhiều vào những khoảnh khắc Fergie-time kiểu như vậy. Họ cần định đoạt trận đấu sớm hơn và khiến mọi thứ an bài. Dễ hiểu bởi trong tay nhà cầm quân người Na-Uy là những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu Châu Âu.

Nếu MU không có Ronaldo?

Dĩ nhiên, niềm vui hân hoan chiến thắng trước đại diện tới từ Tây Ban Nha không kéo dài quá lâu. Man Utd cần trở về thực tại, chỉ còn 2 ngày nữa họ có cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà và 3 điểm là mục tiêu mà Ronaldo cùng những người đàn em hướng đến. Chắc chắn, Ole tiếp tục nhìn ra những điểm yếu ở trận đấu vừa qua, ông hiểu rằng đội bóng của mình không thể dựa dẫm mãi vào một lão tướng chuẩn bị bước sang tuổi 37.

Thực tế, Quỷ đỏ vẫn tỏ ra khá chật vật trước những đội bóng chơi kiểu low-block. Đoàn quân HLV Unai Emery đã có 60 phút đầu trận hoàn hảo về mọi mặt, đặc biệt là ở mặt trận phòng ngự. Bên cạnh đó, với khả năng triển khai bóng từ tuyến dưới tuyệt vời cùng tổ chức chuyển đổi phản công ấn tượng mỗi khi thu hồi thành công, nó khiến cho các Manucian nhiều phen điêu đứng.

Không có bàn thắng của Ronaldo, Ole Gunnar Solskjaer sẽ tiếp tục nhận nhiều hơn những lời chỉ trích. Man Utd đêm hôm qua đã chơi như một đội bóng thiếu sinh khí, thiếu tốc độ và chỉ biết trông đợi phép màu từ trên trời rơi xuống.

faeew6wxmaswaaj
Lối chơi của Quỷ đỏ vẫn thực sự thiếu thuyết phục

Sau khi trở lại Old Trafford từ Juventus trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Ronaldo đá 5 trận cho MU và ghi 5 bàn, chiếm quá nửa số bàn của ‘Quỷ đỏ’. Trong trận đấu duy nhất CR7 tịt ngòi, đội chủ sân Old Trafford để thua Aston Villa. Rõ ràng là Quỷ đỏ đang phụ thuộc vào duy nhất siêu sao người Bồ và điều đó sẽ không mang tới lợi ích dài lâu.

Nhiều người sẽ đặt ra giả thiết “Nếu Ronaldo không thể thi đấu hoặc bị kèm chặt, Man Utd sẽ như thế nào?”, chắc chắn Dean Smith (HLV Aston Villa) sẽ trả lời được câu hỏi này khi ông biết cách bắt bài đội bóng thành Manchester.

Ronaldo hay những không có nghĩa là Man Utd cũng như vậy. Đội bóng của Ole vẫn chưa thực sự ổn. Cần phải chờ xem CLB giàu thành tích nước Anh sẽ thể hiện như thế nào trong thời gian tới để vượt qua giai đoạn bị CĐV chỉ trích vì lối đá thiếu thuyết phục.

Solskjaer sẽ mất việc nếu không giúp MU có danh hiệu?

MU sẽ chọn Ronaldo làm tân HLV trưởng?

Buổi tập của Ronaldo với các đồng đội mới ở MU

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Ole Gunnar Solskjaer Man Utd Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo