Quảng cáo

Chelsea: Phòng ngự giỏi nhưng đừng quên tấn công

Thứ hai, 18/10/2021 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của Thomas Tuchel đang là tập thể mạnh nhưng để giành chức vô địch Ngoại Hạng Anh, họ cần hoàn thiện hơn nữa.

The Blues và bức tường thành vững chắc

8 vòng đấu và chỉ để thủng lưới 3 bàn, ngang bằng với thành tích của Man City nhưng đáng chú ý là 2 trong 3 bàn thua của The Blues đến từ những quả phạt đền. Các CĐV của đội bóng phía Tây London có thể tự hào rằng họ đang có một hàng phòng ngự vững chắc nhất tại Ngoại Hạng Anh. Điều đó có được chứng minh qua chuyến làm khách của Chelsea tới SVĐ Griffin Park của Brentford.

Hẳn nhiều người chưa thể thôi nghĩ về màn trình diễn của Edouard Mendy trong trận đấu vừa qua trước những đợt tấn công của The Bees. Tuyển thủ người Senegal hết bay người rồi lao lên phá bóng trước mũi giày các cầu thủ đội chủ nhà. Bằng mặt hay bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, mục tiêu duy nhất của Mendy là giúp Chelsea bảo toàn được mành lưới.

Nếu để nói về Mendy thôi là chưa đủ, cần phải dành những lời khen cho bức tường thành ở phía trên thủ thành này. Chalobah, Christensen hay Malang Sarr đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình dù đây là lần đầu họ chơi cạnh nhau tại Ngoại Hạng Anh. Điểm chung của cả 3 là có ít nhất 2 tình huống giải vây, trong đó Sarr đã có màn debut vô cùng xuất sắc và cho thấy được tiềm năng rất lớn.

Chelsea đang sở hữu một hàng thủ ổn định
Chelsea đang sở hữu một hàng thủ ổn định

Ngoài ra, không thể không kể đến sự hiệu quả tới từ 2 wingback là Azpilicueta và Ben Chiwell đã lên công về thủ nhịp nhàng để duy trì lối chơi toàn đội. Thậm chí cầu thủ người Anh còn sở hữu bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bên cạnh đó là Kante, tiền vệ người Pháp vừa trở lại sau khi mắc Covid-19 cũng đã có những đóng góp quan trọng trên mặt trận phòng ngự.

Đó chính là nhờ công lớn thuộc về Thomas Tuchel. Bằng khả năng nhiệm màu, vị chiến lược gia người Đức đã biến hàng phòng ngự của Chelsea trở thành tường đồng vách sắt nức tiếng trời Âu kể từ khi tiếp quản CLB. Ngay cả khi đội bóng thiếu những trụ cột nhưng không vì thế mà The Blues trở nên mong manh. Khối được hình không bị đảo lộn và họ vẫn cứ thể mà leo lên đỉnh BXH Ngoại Hạng Anh.

Phòng ngự thôi là chưa đủ

Đừng nhìn vào con số 16 bàn thắng của Chelsea kể từ đầu mùa mà bị nó đánh lừa. Thực tế, Chelsea vẫn chưa xuất sắc trong những pha bóng tấn công của họ. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng bù lại thì khả năng thực hiện hóa của các cầu thủ áo xanh chưa thực sự tốt.

Theo quan điểm của tôi, nếu HLV Thomas Tuchel biết dùng Lukaku hợp lý thì Chelsea có thể đánh bại mọi đối thủ ở Champions League mùa này. HLV giỏi là người biết nâng tầm các cầu thủ của mình. Tôi nghĩ 2 năm qua Lukaku đã cải thiện được đáng kể năng lực”, đó là những gì mà HLV Antonio Conte nhận định trên Sky Sport, ngụ ý rằng nhà cầm quân người Đức chưa biết cách phát huy tối đa sự hiệu quả của tiền đạo người Bỉ.

Bằng chứng cho thấy kể từ khi cập bến Stamford Bridge đầu mùa giải năm nay, Lukaku mới chỉ có được 4 lập công và mục đích Chelsea đưa anh về là để giúp đội bóng có được thật nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, mọi thứ đang đi theo chiều hướng không mấy tích cực.

Werner hay Lukaku chưa thể hiện được sự sắc bén trên hàng công
Werner hay Lukaku chưa thể hiện được sự sắc bén trên hàng công

Quay trở lại với con số 16, đó là số bàn thắng được ghi bởi 12 cầu thủ khác nhau trong tập thể The Blues và nó đến nhiều ở những tình huống cố định. Theo đó, hàng tiền vệ của Chelsea đều bị động trong việc triển khai bóng lên phía trên và nó khiến cho Lukaku hay Werner thường xuyên phải độc lập tác chiến. Có thể thấy rõ được đó trong trận thua của Chelsea trước Man City hay Juventus.

Đối đầu với những đội bóng được đánh giá cao hơn, The Blues với đội hình thấp và không mấy hứng thú với việc tấn công. Bởi vậy mà họ thường để đội bạn ‘nắm tóc’.

Nếu Chelsea duy trì được sự vững chắc nơi hàng phòng ngự cùng cải thiện sự hiệu quả hàng công ở Ngoại Hạng Anh, chắc chắn The Blues sẽ chẳng kém cạnh gì so với Man City – đội bóng luôn vượt trội về mặt chỉ số.

Đó là vấn đề về mặt chuyên môn. Dẫu sao mỗi HLV đều có cách chơi khác nhau và muốn vô địch, Thomas Tuchel cần giúp đội bóng hoàn thiện hơn nữa dù họ đang chơi tốt trên nhiều phương diện. 

Cựu danh thủ MU chỉ ra cầu thủ xuất sắc hơn cả Ronaldo, Messi, Neymar và Mbappe?

Pogba đồng ý gia nhập ‘gã khổng lồ’ với mức lương bèo bọt?

5 bàn thắng đẹp nhất của Pogba trong màu áo Juventus

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Thomas Tuchel Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT