Quảng cáo

Chelsea: Giờ là lúc chứng minh bản lĩnh của ứng cử viên vô địch

Thứ bảy, 15/01/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Khoảng lúc này giữa Chelsea và đội đầu bảng Man City đã là 10 điểm. Chính vì thế mà thầy trò HLV Thomas Tuchel buộc phải thắng để níu giữ hy vọng xưng vương và cũng là lời khẳng định về hai chữ ‘bản lĩnh’.

Cơ hội nào cho The Blues?

Khi Chelsea đánh bại Man City tại bán kết FA Cup cũng như chung kết Champions League mùa giải 2020/21, nhiều người đã cho rằng Thomas Tuchel chính là khắc tinh của người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Song, sau khi chứng kiến trận đấu lượt đi của cả 2 đội diễn ra trên SVĐ Stamford Bridge tại Ngoại Hạng Anh mùa giải năm nay, hẳn NHM đã phần nào thay đổi suy nghĩ của mình.

‘Bản lĩnh’ là cụm từ được nhắc đến rất nhiều về Chelsea khi đoàn quân của vị chiến lược gia người Đức sa sút trong khoảng thời gian vừa qua. Thomas Tuchel từng có vài lần lên tiếng chỉ trích đội bóng của ông yếu bản lĩnh, khi không biết cách kết liễu đối thủ. Thế nhưng, cũng cần phải thông cảm rằng ở thời điểm đó, Chelsea tụt dốc phong độ do phải chịu cơn bão Covid-19 cũng như chấn thương tới từ các trụ cột.

Dù vậy, mặt trời cuối cùng cũng ló rạng sau mây mù. The Blues chấm dứt chuỗi ngày u ám bằng những chiến thắng quan trọng, đặc biệt là tại Carabao Cup trước Tottenham. Bên cạnh đó, một số cái tên được kỳ vọng trong đội hình của Chelsea cũng đã trở lại, giúp đội bóng này đông quân số hơn. Tuy nhiên, nó vẫn chưa khỏa lấp được nỗi lo cho 2 vị trí wing-back của đội bóng thuộc phía Tây London.

chelsea-tottenham
Chelsea dần trở lại với những chiến thắng quan trọng

Dẫu sao, HLV Thomas Tuchel vẫn biết cách ứng biến. Có thể thấy rằng Chelsea đang dần chuyển sang sơ đồ 4-2-2-2. Theo đó, trong buổi họp báo mới đây, nhà cầm quân 48 tuổi cũng đã lý giải vì sao ông áp dụng cách chơi ấy: “Chúng tôi không đủ cầu thủ để chơi với hệ thống 3 trung vệ. Dù vậy, những học trò của tôi cũng đã sẵn sàng thích ứng, tập trung và tuân thủ ý đồ chiến thuật của sơ đồ 4 hậu vệ.

The Blues buộc phải thế, họ phải thích nghi với tình cảnh của đội bóng ở thời điểm hiện tại. Đây cũng có thể coi là yếu tố bất ngờ đối với đối thủ của họ ở vòng 22 Ngoại Hạng Anh – Man City. Sơ đồ mới cùng cách chơi mới của Chelsea sẽ làm Pep cùng các vị trợ lý phải thực sự đau đầu để tìm ra lời giải.

Buộc phải níu được Man City

Trên BXH Ngoại Hạng Anh tính đến vòng đấu thứ 21, Man City vẫn đang chễm chệ ngôi đầu với khoảng cách là 10 điểm so với đội bóng xếp dưới - Chelsea. Chính vì thế mà bằng mọi giá, đoàn quân HLV Thomas Tuchel phải có được chiến thắng trên sân khách ở lần chạm trán tới để nuôi hy vọng xưng vương, cũng như gia tăng áp lực cho Liverpool trong thế phải bám đuổi.

Thời cơ không thể nào tốt hơn cho The Blues bởi đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng đang lao đao vì Covid-19. Hồi tuần trước, trang chủ của Man City đã thông báo rằng đội bóng này có tới 21 trường hợp cách ly, khi dương tính với con virus quái ác. Chính vì thế mà vị trợ lý Rodolfo Borrell thay thế thuyền trưởng người Tây Ban Nha để chỉ đạo CLB tại vòng 3 FA Cup.

chelsea-vs-man-city-1
The Blues buộc phải cản bước được đội bóng của Pep Guardiola

Dù vậy, để ngăn cản được Man City lúc này không phải là điều khả thi. Đội chủ sân Etihad đang thể hiện phong độ hết sức thuyết phục với 11 trận thắng liên tiếp. Có những trận đấu họ dễ dàng đè bẹp đối thủ, nhưng cũng có những trận khiến đội bóng này phải gặp khó khăn, điển hình như khi chạm trán Arsenal ở vòng đấu gần nhất. Song, 3 điểm cứ thế ‘lọt’ vào túi của nhà ĐKVĐ Ngoại Hạng Anh.

Tuy nhiên, Chelsea sẽ không vì thế mà chùn bước. Trong bóng đá, khi bóng chưa lăn qua đầu ngọn cỏ, thật khó để nói rằng kẻ yếu hơn sẽ thua cuộc. Chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra ở cuộc đối đầu tới đây nhưng cơ hội là không phải không có đối với Chelsea, mặc dù họ phải hành quân đến Etihad.

Bị Dortmund gây sức ép, Haaland quyết 'dứt áo' sang MU trong vài ngày tới?

Ronaldo báo ‘tin dữ’ khiến người hâm mộ lo sốt vó

Mùa giải bùng nổ nhất của Son Heung-min ở Ngoại hạng Anh (2020/21)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Man City Thomas Tuchel Pep Guardiola Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT