Quảng cáo

AFF Cup 2021 là mảnh đất cho ‘Phượng’ nở hoa?

Thứ năm, 25/11/2021 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Đã rất lâu rồi Công Phượng chưa ghi bàn trong màu ĐT Việt Nam và AFF sẽ là nơi mà chân sút sinh năm 1995 khẳng định lại giá trị đích thực của mình.

2 năm 1 bàn thắng

Công Phượng vẫn luôn là cầu thủ hàng đầu của ĐT Việt Nam trên mặt trận tấn công. Sự xuất hiện của ngôi sao này trên sân giúp cho Tiến Linh có thêm nhiều đất diễn cũng như ghi được nhiều bàn thắng. Tuy nhiên nhìn ngược lại chân sút sinh năm 1995, đã rất lâu rồi anh chưa được hưởng niềm vui khi ghi bàn. Đây có lẽ là điều mà HLV Park Hang Seo phần nào cảm thấy lo lắng.

Có thể thấy rằng trong màu áo cấp CLB, Công Phượng luôn thường xuyên lập công. Dẫn chứng cụ thể là tại V-League 2021, giải đấu bị hoãn do dịch Covid-19. Dù chỉ đi chưa hết một nửa chặng đường nhưng tiền đạo gốc Đô Lương đã sở hữu cho mình 6 bàn thắng. Anh đứng hạng 2 trong danh sách vua phá lưới và chỉ kém 1 bàn so với các cầu thủ ngoại.

Tuy nhiên trong 2 năm qua dưới màu áo tuyển, Công Phượng chỉ có duy nhất cho mình 1 bàn thắng. Đó là khoảnh khắc may mắn mà cầu thủ này được hưởng lợi từ tình huống đá phạt góc, trong trận đấu ĐT Việt Nam đè bẹp ĐT Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Còn lại, vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh từ khoảng đầu năm 2022 mà binh đoàn áo đỏ không được thi đấu nhiều, Phượng vì thế ít cơ hội ra sân.

Trong 2 năm qua, Công Phượng chỉ có 1 bàn thắng duy nhất vào lưới Indonesia
Trong 2 năm qua, Công Phượng chỉ có 1 bàn thắng duy nhất vào lưới Indonesia

Sang tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, hơn ai hết, chân sút thuộc biên chế CLB HAGL được đặt nhiều kỳ vọng. Bởi mỗi khi Công Phượng được vào sân, ‘Rồng Vàng’ như hưởng điềm may từ anh. Dù vậy, trong 6 trận đấu đã qua, dấu ấn của cầu thủ này không quá rõ rệt. Có lẽ, những gì nổi bật nhất là tình huống phát động giúp ĐT Việt Nam có bàn gỡ 2-2 trước Trung Quốc hay pha đá dội cột dọc ĐT Oman.

Cần phải nhìn nhận rằng những đối thủ kể trên đều là các đội bóng sừng sỏ, không dễ dàng trong việc ghi bàn. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo có lý do để suy ngẫm. Những tiền đạo hay những họng súng mà ông có đang chững lại và khiến cho hàng công của binh đoàn áo đỏ gặp nhiều bế sự bế tắc.

AFF Cup 2021 – nơi ‘Phượng’ bung tỏa?

ĐT Việt Nam phải quên đi những thất bại, những trận thua vừa qua, để hướng tới mục tiêu trước mắt. Hy vọng tại AFF Cup, tôi cùng toàn đội sẽ lấy lại tinh thần và chiến đấu hết mình. Tinh thần là rất quan trọng, nó sẽ vực dậy đội tuyển.” – Công Phượng đã phát biểu như thế sau trận đấu gặp Saudi Arabia, điều đó thể hiện rõ sự quyết tâm ở ngôi sao 26 tuổi này.

Thực lòng mà nói, ở mặt trận Đông Nam Á, các cầu thủ trong dàn lực lượng của ĐT Việt Nam luôn đặt một tiêu cao nhất là bảo vệ chức vô địch. Hơn cả thế là họ nóng lòng lấy lại phong độ tốt nhất của mình. Công Phượng cũng chẳng hề ngoại lệ, anh rất muốn có được thêm bàn thắng để tạo bước đà trong các trận đấu còn lại tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Chân sút 26 tuổi rất có duyên với các đội bóng trong khu vực. Tại AFF Cup 2018, Công Phượng đều đã ghi bàn vào lưới ĐT Lào hay ĐT Malaysia ở vòng bảng. Cả 2 trận đấu đó, anh đều chơi rất hay, có đóng góp quan trọng vào lối chơi chung toàn đội. Hay dù ra sân từ băng ghế dự bị, Phượng vẫn biết cách tỏa sáng như trong trận Bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines.

cong-phuong-co-the-lo-aff-cup-2020-cung-dt-viet-nam1593072387
AFF Cup sẽ là thời cơ cho Công Phượng tỏa sáng

Công Phượng cho tới thời điểm hiện tại rất khát khao để ghi bàn thắng trong màu áo tuyển. Khó có thể tìm ra ai xứng đáng thay thế được vai trò của anh tại ĐT Việt Nam bởi cách chơi bóng của cầu thủ này thực sự khác biệt. Một mẫu tiền đạo thường xuyên có những pha rê dắt khó chịu, một mũi nhọn dù có thể không ghi bàn nhưng thu hút tới sự kèm cặp của rất nhiều cầu thủ bên phía đối phương.

AFF Cup như cơn gió mát lành với ĐT Việt Nam, đây sẽ là thời điểm mà các ngôi sao trong dàn lực lượng binh đoàn áo đỏ được phô diễn sức mạnh thực sự. Ở đó không có Nhật Bản, Australia hay Saudi Arabia, đối thủ của các học trò thầy Park đã vừa sức và nhẹ nhàng hơn. Và có rất nhiều thứ đáng để kỳ vọng ở một ngôi sao như Công Phượng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng ĐT Việt Nam Park Hang Seo AFF Cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT