Quảng cáo

Indonesia hủy diệt đội tuyển hạng 4 Đông Nam Á, 'gửi lời cảnh báo' đến ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 26/11/2021 08:20 AM (GMT+7)

Indonesia đã đánh bại Myanmar với tỉ số 4-1 ở trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2021.

Trước khi AFF Cup 2021 chính thức khởi tranh tại Singapore vào tháng 12 tới đây, Indonesia và Myanmar đã có trận đấu giao hữu quan trọng tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây được xem là bài kiểm tra chất lượng cho những tính toán của HLV Shin Tae-yong và Antoine Hey.

Bước vào trận đấu, Indonesia nhanh chóng dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số và thành quả đã sớm đến với họ ở phút thứ 6 khi Ricky Kambuaya băng vào đánh đầu sau đường chuyền dài bên phía cánh phải của đồng đội. Chỉ 5 phút sau bàn mở tỉ số, các học trò của ông Shin Tae-yong đã tiếp tục được ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 khi cầu thủ mang áo số 21 - Irfan Jaya vượt qua thủ môn Pyae Lyan Aung.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Witan Sulaeman đã nâng tỉ số lên 3-0 sau khi loại bỏ một loạt các cầu thủ bên phía Myanmar.

Trực tiếp Myanmar 0-0 Indonesia: Tập dượt trước thềm AFF Cup 2021 90411
Indonesia giành chiến thắng 4-1 trước Myanmar. (Ảnh: PSSI)

Để đối thủ dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1, Myanmar dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Tuy nhiên, khi mà các cầu thủ áo đỏ vẫn chưa tìm được đường vào khung thành của thủ môn Riyandi thì Pyae Lyan Aung đã phải lần thứ 4 vào lưới nhặt bóng. Phút thứ 55 của trận đấu, Indonesia được hưởng tình huống phạt đền và Ezra Walian đã không mắc sai lầm nào, dứt điểm hạ gục Pyae Lyan Aung.

Những nỗ lực sau đó của Myanmar chỉ giúp đội bóng này có được bàn thắng danh dự do công của Hlaing Bo Bo ở phút thứ 73.

Với việc đang hơn đối thủ tới 18 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (đứng hạng 4 ĐNÁ về thứ hạng) mà vẫn phải nhận trận thua muối mặt, thầy trò HLV Antoine Hey sẽ còn nhiều việc cần làm trước khi bước vào AFF Cup 2021.

Trong khi đó Indonesia đang có bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giải đấu số 1 khu vực. Chiến thắng ấn tượng này như là "lời cảnh báo" của ĐT Indonesia đến các đối thủ ở bảng B AFF Cup 2021 như ĐT Việt Nam, hay Malaysia.

Trực tiếp Myanmar vs Indonesia: Tập dượt trước thềm AFF Cup 2021 90379
Đội hình ra sân của Indonesia. (Ảnh: PSSI)

Ở AFF Cup 2021 tới đây, Indonesia sẽ nằm cùng bảng với những đối thủ rất mạnh là Đương kim vô địch Việt Nam, á quân Malaysia, Lào và Campuchia. Sau khi không thành công ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Shin Tae-yong được kỳ vọng sẽ có được thành tích tốt ở đấu trường số 1 khu vực cấp ĐTQG.

Trong khi đó, Myanmar nằm cùng bảng với cựu vương Thái Lan, chủ nhà Singapore, Philippines và Đông Ti Mo.

Campuchia triệu tập 'hung thần' của Việt Nam dự AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng