Quảng cáo

Vượt qua hàng loạt siêu sao, Ronaldo trên đỉnh thế giới với ‘thành tích thế kỷ’

Thứ bảy, 22/01/2022 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Vượt qua hàng loạt ngôi sao, tiền đạo Cristiano Ronaldo của Man United đã thiết lập một thành tích vô tiền khoáng hậu trong thế kỷ 21.

Theo đó, mới đây chuyên trang Skores đã đưa ra thống kê về top 20 cầu thủ bóng đá nam ghi nhiều bàn thắng bằng đầu nhất cho một câu lạc bộ trong thế kỷ 21. Đáng chú ý,trong danh sách này, siêu sao Cristiano Ronaldo đã ngự trị ở vị trí số một với 110 pha lập công và trở thành cầu thủ ghi bàn bằng đầu nhiều nhất cho một CLB trong thế kỷ 21.

Cụ thể, Ronaldo đã mất 917 trận đấu trong màu áo 4 đội bóng là Sporting Lisbon, Manchester United, Real Madrid và Juventus để có cho mình 110 pha đánh đầu thành bàn. Cũng theo chuyên trang này, Ronaldo đã ghi 60 bàn thắng bằng đầu trong 334 trận đấu kể từ mùa giải 2014/15, tần suất 1 bàn/5 trận.

Vượt qua tất cả, Ronaldo trên đỉnh thế giới với ‘thành tích thế kỷ’ 106140
Ronaldo là cầu thủ có nhiều pha đánh đầu thành bàn nhất thế kỷ 21 (Ảnh: Internet)

Lý giải cho việc Ronaldo thường xuyên ghi bàn bằng những pha đánh đầu, tờ Telegraph đã cho hay: “Để chọn vị trí tối ưu cho những pha đánh đầu, Ronaldo cần chạy chỗ hợp lý. Những pha bật nhảy là yếu tố then chốt giúp các cú đánh đầu của CR7 trở nên nguy hiểm hơn”.

“Ronaldo sở hữu khả năng phán đoán điểm rơi của trái bóng gần như là hoàn hảo. Sức mạnh trong những cú bật nhảy sẽ giúp cầu thủ này tạo đà tốt hơn trong các pha đánh đầu. Cuối cùng là khả năng lái bóng trúng mục tiêu của siêu sao người Bồ Đào Nha”.

Bên cạnh Ronaldo, danh sách của Skores cũng bao gồm nhiều ngôi sao và huyền thoại của làng túc cầu. Xếp ngay phía sau CR7 là tiền đạo thuộc biên chế Barcelona - Luuk De Jong với 78 pha lập công, ít hơn chân sút người Hà Lan 1 bàn thắng và đứng ở vị trí thứ 3 là tiền đạo Robert Lewandowski. 

ronaldo
Danh sách 20 cầu thủ đánh đầu thành bàn nhiều nhất thế kỷ 21 (Ảnh: Internet)

Trong danh sách 20 cầu thủ có nhiều pha đánh đầu thành bàn nhất thế kỷ 21 có đến 19 cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo và chỉ có duy nhất Sergio Ramos là ngôi sao thi đấu ở hàng phòng ngự. Trung vệ người Tây Ban Nha đứng ở vị trí thứ 15 với 51 pha lập công bằng đầu.

Bất ngờ chia tay Pep Guardiola, Sterling chốt gia nhập 'gã khổng lồ'?

Gạch tên Messi, Pep Guardiola chỉ ra cầu thủ sút phạt hay nhất thế giới

Pep Guardiola nói về khả năng sút phạt của Ward-Prowse
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Lewandowski Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT