Mất phong độ, chủ công Từ Thanh Thuận bị loại khỏi danh sách ĐTQG

Thứ bảy, 22/01/2022 15:24 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, HLV đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã phối hợp cùng Liên đoàn đưa ra danh sách triệu tập ĐTQG để chuẩn bị săn vàng SEA Games.

Tối muộn ngày hôm qua (21/1), Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã đưa danh sách triệu tập ĐTQG bóng chuyền nam Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games sắp tới, xa hơn nữa là giải vô địch Châu Á và Asiad 19. Ngay khi bản thông báo được đăng tải, NHM đã có nhiều ý kiến về vấn đề tay đập số 1 Việt Nam là Từ Thanh Thuận vắng mặt

Được biết, trong lần tập trung thứ 3 thì Thanh Thuận cũng vắng mặt. Tuy nhiên, thời gian đó là Thanh thuận đang dính phải chấn thương nên không thể lên tuyển tập. Dù vậy nhưng vị trí của Thanh Thuận là tại tuyển quốc gia đến nay vẫn chưa có ai thay thế, điều này đã được anh minh chứng qua các kỳ SEA Games hay những lần thi đấu dưới màu áo đội tuyển. 

Hé lộ lý do chủ công Từ Thanh Thuận bị loại khỏi danh sách ĐTQG 106111
Thanh Thuận thi đấu xuất sắc tại SEA Games 30

Theo như lời chia sẻ của ông Lê Trí Trường - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam: "Trường hợp của Thanh Thuận thì HLV Li Huan Ning là người quyết định loại khỏi danh sách. Lý do chính khiến vị chiến lược gia Trung Quốc đưa ra là không nhìn thấy khát khao trở lại đội tuyển của Thanh Thuận. Trước đó, Thanh Thuận đã dính phải chấn thương trước đó và có thời điểm xin dừng tập ở ĐTQG nhưng việc điều trị không có hiệu quả cao dẫn đến phong độ bị giảm xuống.

Hé lộ lý do chủ công Từ Thanh Thuận bị loại khỏi danh sách ĐTQG 106113
Thanh Thuận trong màu áo Sanest Khánh Hòa. Ảnh: Ý Nguyễn

Đích thân ông Li Huan Ning đã đến tận nơi để xem các VĐV thi đấu tại vòng 2 giải VĐQG 2021 và thấy cầu thủ này thi đấu khá mờ nhạt. Nếu Thanh Thuận tích cực tập luyện và thể hiện được phong độ thì BHL sẽ cân nhắc gọi anh trở lại ĐTQG."

Thanh Thuận vừa ký hợp đồng gia hạn 3 năm cùng với CLB bóng chuyền Sanest Khánh Hòa và sẽ trở lại thi đấu tại giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư Bình Điền và Cúp Hùng Vương sắp tới. Nếu "thùng thuốc nổ" Từ Thanh Thuận thể hiện được phong độ thì sẽ có cơ hội trở lại đội tuyển. 

Video: Từ Thanh Thuận với những cú đập "búa bổ"

Liên đoàn công bố danh sách ĐTQG: Bùi Thị Ngà rút lui

Liên đoàn công bố danh sách ĐTQG mới: Vắng mặt Ngọc Thuân và Thanh Thuận

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Từ Thanh Thuận
Xem thêm
TIN NỔI BẬT