Quảng cáo

Phát biểu của Sir Alex về Eriksen bị 'đào lại' giữa 'lúc nhạy cảm'

Thứ hai, 06/06/2022 20:38 PM (GMT+7)
A A+

Những phát ngôn của Sir Alex Fegurson về tiền vệ Eriksen bị đào lại trong bối cảnh cầu thủ này được cho là sẽ chuyển tới Old Trafford đầu quân cho HLV Ten Hag.

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Hành trình kỳ diệu của Eriksen tại Premier League (Nguồn: Dugout)

Mới đây, những phát biểu của chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson đã được “đào lại”, thời điểm ông mở lời khen ngợi tiền vệ Christian Eriksen vào năm 2012

Đó là thời điểm mà tiền vệ người Đan Mạch vẫn là một cầu thủ trẻ đang chơi tại Ajax, và được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng giá trong tương lai.

12
Eriksen thời điểm anh còn khoác áo Ajax vào năm 2012

Thật trùng hợp khi 10 năm sau, những phát ngôn của Sir Alex được báo chí nước Anh khơi lại trong thời điểm tương đối “nhạy cảm". 

Eriksen lúc này sắp mãn hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản Brentford trong mùa hè tới, và đang có rất nhiều thông tin cho rằng tiền vệ người Đan Mạch sẽ chọn sân Old Trafford làm điểm đến tiếp theo.

Thời điểm 10 năm trước, trận đấu giữa Ajax và Man United đã diễn ra trong khuôn khổ vòng 16 đội tại Europa League, và đội bóng thành phố Amsterdam của Eriksen có chiến thắng 2-1 ngay trên sân Old Trafford.

Mặc dù kết quả trên không đủ để CLB của Hà Lan đi tiếp sau hai lượt trận (Man United thắng 3-2 chung cuộc), nhưng Sir Alex vẫn tỏ ra đặc biệt ấn tượng bởi những gì Eriksen làm được khi ấy.

“Anh ấy là một cầu thủ giỏi, một cầu thủ Ajax điển hình. Chúng tôi luôn biết điều đó” - Vị chiến lược gia huyền thoại chia sẻ với kênh TV3+.

“Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ ở CLB, nhưng đội bóng vẫn luôn tìm kiếm những tài năng ở khắp nơi. Không thể biết trước được điều gì” - Sir Alex nói thêm.

14
Những phát ngôn "có cánh" của Sir Alex về Eriksen hồi năm 2012 được báo chí Anh "đào lại", giữa thông tin Man United muốn chiêu mộ cầu thủ Đan Mạch

Khi nhận được những lời khen từ vị HLV huyền thoại, rõ ràng là một điều rất đáng tự hào với bất kỳ cầu thủ trẻ nào khi ấy, trong đó có Eriksen.

Tiền vệ sẽ khoác áo Tottenham trong tương lai nhấn mạnh rằng, anh vô cùng vinh dự được Ferguson công nhận tài năng của mình.

Tuy nhiên, “nhạc trưởng” đội tuyển Đan Mạch đã từ chối xác nhận rằng mình sẽ chuyển đến sân Old Trafford vào thời điểm ngay sau đó.

“Thật tuyệt vời và vinh dự khi được nghe ông ấy (Sir Alex) nói về những điều tích cực về bản thân, đặc biệt khi đó không phải bất cứ HLV nào từng dẫn dắt tôi” - Eriksen nhận xét về những lời “có cánh” dành cho mình.

“Tôi có thể nói rằng, đó là một trong những nhà quản lý vĩ đại nhất của bộ môn bóng đá. Tôi luôn muốn chơi ở những đội bóng lớn, mặc dù vậy hiện tại, tôi không mong những điều quá lớn lao”.

Những phát biểu trên vô tình được báo chí nước Anh đưa lên, trong thời điểm Eriksen đang muốn rời Brentford để tìm kiếm một CLB mới có tham vọng chơi bóng ở đấu trường châu Âu.

Rõ ràng, một ngôi sao như Eriksen là “món quà trời cho” với bất cứ một đội bóng tầm trung nào như Brentford.

22
Eriksen đang muốn chuyển tới một CLB có thể thi đấu tại cúp Châu Âu ở mùa sau

Nếu không có sự cố ngưng tim tại Euro 2020, sẽ rất khó để một cầu thủ như tiền vệ người Đan Mạch có thể đến chơi cho một đội bóng không có nhiều tham vọng như The Bees, đặc biệt là khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp

HLV Thomas Frank của Bầy Ong rõ ràng là đang rất muốn giữ chân Eriksen, nhưng ông hiểu rằng, tầm vóc CLB là không tương xứng với ngôi sao đồng hương

“Có thể anh ấy sẽ ký hợp đồng mới với chúng tôi, và NHM sẽ dựng tượng anh ấy về những gì đã cống hiến trong hai hoặc ba năm nữa. Hoặc có thể Eriksen sẽ chuyển tới một CLB lớn hơn”.

“Dù bất cứ trường hợp nào, NHM vẫn rất hoan nghênh anh ấy và tất cả đều muốn cảm ơn những đóng góp của Eriksen trong thời gian ở đây” - Vị HLV dẫn dắt Brentford kết luận.

Lo sợ bị "tống khứ", cầu thủ Man United tích cực "lấy lòng" Ten Hag

Beckham bị cộng đồng LGBT tố “đạo đức giả”?

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
sir alex eriksen man united ten hag
Xem thêm
TIN NỔI BẬT