Quảng cáo

Nhận định Xứ Wales vs Ukraine, 23h00 ngày 5/6: "Lệ rơi" thuộc về ai?

Thứ bảy, 04/06/2022 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Tấm vé cuối cùng tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 đang chờ đợi chủ nhân xứng đáng ở cuộc đối đầu giữa Xứ Wales vs Ukraine.

Nghe nội dung bài viết

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, đội tuyển nào sẽ là những người cuối cùng giành chiếc vé tới World Cup 2022 ?

VIDEO: Những bàn thắng đáng nhớ của Gareth Bale trong màu áo Real Madrid (Nguồn: Dugout)

Xứ Wales của HLV Rob Page đã đánh bại Áo để tiến tới trận đấu cuối cùng của vòng loại, trong khi Ukraine được dẫn dắt bởi Oleksandr Petrakov đã xuất sắc đánh bại Scotland với tỷ số 3-1 hồi giữa tuần ngay tại SVĐ Hampden Park.

Gareth Bale và các đồng đội chắc chắn đang là những người mạnh hơn vào lúc này, chưa kể họ được “tiếp thêm sức mạnh” khi thi đấu trên SVĐ Cardiff City. 

bale
Bale đang rất sung sức trước cuộc đối đầu với Ukraine

Mặc dù vậy, Ukraine cho thấy, việc bị gián đoạn các sự kiện bóng đá trong nước và quốc tế không làm ảnh hưởng đến phong độ của đoàn quân áo vàng này.

Mặc dù có rất nhiều các cầu thủ đã và đang thi đấu tại các giải đấu hàng đầu châu Âu, đặc biệt là Ngoại hạng Anh, tuy nhiên, xứ Wales lại thường xuyên vắng bóng tại các kỳ chung kết World Cup.

Lần cuối cùng họ góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là vào năm 1958, với chiến tích lọt vào tứ kết tại Thuỵ Điển năm đó.

Bây giờ, Bale cùng các đồng đội chỉ cách dấu mốc lịch sử đó đúng 90 phút nữa. Họ cũng đang có phong độ sân hết sức thuyết phục, với 10 trận gần nhất liên tiếp không thua, trước khi bị Ba Lan chấm dứt vào ngày 1 tháng 6 vừa rồi.

Mặc dù vậy, HLV Rob Page đã cất đi những trụ cột để dồn sức cho trận cầu “sinh tử” với Ukraine vào ngày mai (5 tháng 6).

Với đội khách, mỗi trận đấu với họ lúc này như thể là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp. Ukraine đã chơi với tất cả những gì tinh tuý nhất, và việc đánh bại Scotland với tỷ số 3-1 ngay tại SVĐ Hampden Park là minh chứng cho tinh thần quật cường đó.

Cú lốp bóng đẳng cấp của đội trưởng Andriy Yarmolenko cùng cú đánh đầu của Roman Yaremchuk đưa Ukraine vươn lên dẫn trước 2-0, trước khi Callum McGregor có bàn thắng rút ngắn cách biệt.

31
Ukraine đang thể hiện những gì tốt nhất của họ trong Vòng đấu loại World Cup

Mặc dù vậy, đường chuyền quyết định của Oleksandr Zinchenko cho Artem Dovbyk đã chấm dứt những nỗ lực của Andy Robertson cùng đội tuyển Scotland, để khiến họ ngậm ngùi nhìn Ukraine tiến vào cuộc đối đầu với xứ Wales một cách đầy xứng đáng

Nếu tiếp tục giành chiến thắng, đoàn quân của Oleksandr Petrakov sẽ trở lại World Cup, kể từ lần gần nhất tham dự vào năm 2006.

Đội nào giành được chiếc vé cuối cùng sẽ tiến tới bảng B tại Qatar sắp tới, nơi mà Đội tuyển Anh, Iran cùng Mỹ đang chờ sẵn.

Thông tin trước trận

  • Xứ Wales chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Ukraine toàn thắng 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Ukraine bất bại trong 3 lần đối đầu gần nhất với Xứ Wales.
  • 3 trong 5 trận gần nhất của Xứ Wales có hơn 2,5 bàn được ghi.
  • 2 trên ba trận gần nhất của Ukraine có hơn 2,5 bàn được ghi.

Thành tích đối đầu

vss
Thành tích đối đầu giữa hai đội
wales
Phong độ gần đây của Xứ Wales
ukr
Phong độ gần đây của Ukraine

Thông tin lực lượng

  • Xứ Wales: Không có ca chấn thương nào nghiêm trọng.
  • Ukraine: Không có ca chấn thương nào nghiêm trọng.

Đội hình dự kiến

  • Xứ Wales: Hennessey, B. Davies, Rodon, Ampadu, N. Williams, Wilson, Allen, Ramsey, Roberts, James, Bale.
  • Ukraine: Bushchan, Karavaev, Zabarnyi, Matvienko, Mykolenko, Stepanenko, Yarmolenko, Malinovskyi, Zinchenko, Tsygankov, Yaremchuk.
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
wales vs ukraine world cup 2022 bale
Xem thêm
TIN NỔI BẬT