Quảng cáo

Nhận định Frankfurt vs West Ham, 2h00 ngày 6/5: Cơ hội nào cho Moyes

Thứ năm, 05/05/2022 15:08 PM (GMT+7)
A A+

West Ham cần tìm cách để đảo ngược tình thế tại trận bán kết lượt về Europa League, sau khi đã để Frankfurt dẫn trước 2-1 ngay trên sân nhà của mình.

West Ham United của HLV David Moyes đã tiến vào trận bán kết lượt về Europa League với đối thủ Eintracht Frankfurt trong tâm thế khá bất lợi. Họ đã để đại diện nước Đức dẫn trước 2-1 ngay tại SVĐ London hồi giữa tuần trước. 

HLV David Moyes
HLV David Moyes đang ở trong thế khó trước trận tái đấu với Frankfurt (Nguồn: Internet)

Đó là trận đấu mà các học trò của HLV David Moyes đã bị thủng lưới ở ngay những giây đầu tiên của trận đấu. Họ đã chơi tương đối thiếu gắn kết ở các tuyến, khác xa so với màn trình diễn khoa học, chặt chẽ như đã từng làm trước Lyon tại vòng Tứ kết vừa rồi.

Trước chuyến làm khách đến sân Deutsche Bank Park rạng sáng mai, The Hammers vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 7 tại Premier League. Còn đối với Frankfurt, họ vừa có trận thua 0-2 trước Bayer Leverkusen để chính thức rơi xuống nửa dưới của BXH, khi đang đứng thứ 11.

Thế nhưng, sẽ thật sai lầm nếu coi thường sức mạnh của thầy trò HLV Oliver Glasner, đặc biệt là tại đấu trường châu Âu. Họ đã từng loại một Barcelona đang trở lại mạnh mẽ trong tay HLV Xavi Hernandez, khi phần lớn những người hâm mộ cho rằng đội chủ sân Camp Nou sẽ băng băng đến chức vô địch Europa League năm nay.

Và trước đại diện có lối chơi rất khó chịu như West Ham, Kevin Trapp và các đồng đội đã tổ chức thế trận chặt chẽ, khiến West Ham như lạc lối trên chính sân nhà của mình. 

Búa tạ đã tương đối ngây thơ khi nghĩ rằng, mình có thể áp đặt thế trận lên các vị khách đến từ Đức. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân đã cho thấy điều ngược lại.

Mặc dù có thời lượng kiểm soát bóng có phần kém hơn, các học trò của HLV Oliver Glasner lại tỏ ra chắt chiu cơ hội của mình có được, với 4 cú dứt điểm trúng đích, gấp đôi so với những gì đội chủ nhà có thể làm được.

Ở trên một khía cạnh nào đó, HLV David Moyes có thể cảm thấy chí ít đội bóng của ông cũng không phải là những người yếu vía. Các cầu thủ vẫn cho thấy sức chiến đấu, cùng tinh thần đáng nể của mình sau khi nhận những bàn thua.

Cộng thêm vào đó, chấn thương và án treo giò đã góp phần vào phong độ kém cỏi gần đây của đội chủ sân London. Declan Rice cùng các đồng đội chỉ có được một trận thắng trong 7 trận gần đây. Mới nhất, đó chính là thất bại 1-2 trong trận derby Thủ đô với Arsenal. 

Họ đang bị Man Utd bỏ xa tới 6 điểm trong cuộc chiến giành vị trí thứ 6 - thứ hạng sẽ giúp CLB giành được vé tham dự Europa League mùa sau. Rõ ràng, vị trí hiện tại đang khiến cho West Ham khó có thể tiếp tục tại sân chơi hạng hai này mùa sau, trừ khi mọi chuyện có thể xoay chuyển tình thế vào rạng sáng mai.

Đối với Frankfurt, việc đang có lợi thế dẫn trước một bàn không phủ nhận rằng họ đang chịu nhiều áp lực, đặc biệt kết quả bạc nhược tại Bundesliga mùa này.

Thầy trò HLV Oliver Glasner đã có chuỗi 6 trận không thắng tại cúp quốc nội. Chính vì vậy, Europa League là “cứu cánh” cuối cùng cho đội chủ sân Deutsche Bank Park trong nỗ lực giành lấy một danh hiệu của mùa giải, cũng là tấm vé tới Champions League mùa tới. 

frk
Frankfurt của HLV Oliver Glasner đang đánh một "canh bạc tất tay" tại Europa Leauge (Nguồn: Internet)

Nhìn xa hơn, Frankfurt quả thực đang rất có duyên tại đấu trường châu lục. Họ chỉ có hai trận thắng ở 11 trận vừa qua, nhưng đó là những chiến thắng trước Barcelona hùng mạnh, cùng chính đối thủ West Ham hồi giữa tuần vừa rồi.

Sẽ ra sao, nếu họ có thể viết nên một câu chuyện cổ tích của riêng mình ? Trước mắt, Frankfurt cần kết liễu đại diện nước Anh, trước khi nghĩ đến những điều xa hơn.

Thống kê trước trận đấu

  • Frankfurt không giữ sạch lưới 7 trận gần nhất.
  • West Ham không giữ sạch lưới 4 trận gần nhất.
  • Có 5/7 trận đấu với Frankfurt đều có bàn thắng cho cả hai.
  • West Ham để thủng lưới trước ở 5 trên 6 trận gần nhất. 
  • Có 8/10 trận đấu của West Ham có dưới 10,5 quả phạt góc.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu giữa hai đội
Phong độ gần đây của Frankfurt
Phong độ gần đây của West Ham

Tình hình lực lượng 

  • Frankfurt: Vắng Christopher Lenz, Jesper Lindstrøm, Diant Ramaj vì chấn thương. Khả năng ra sân của Martin Hinteregger còn bỏ ngỏ.
  • West Ham: Vắng Angelo Ogbonna vì chấn thương. Khả năng ra sân của Ben Johnson còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến 

71651737838.png

Frankfurt vs West Ham đá lúc mấy giờ?

Thời gian: 2h00 ngày 6/5.

Giải đấu: Europa League

Địa điểm: SVĐ Deutsche Bank Park, Đức. 

Xem trực tiếp Frankfurt vs West Ham ở đâu? Kênh nào? 

Trận đấu giữa Frankfurt vs West Ham diễn ra vào lúc 22h30 ngày 1/5 (giờ Việt Nam) trên sân vận động SVĐ Deutsche Bank Park, Đức. Quý vị có thể theo dõi trực tiếp màn so tài đáng chú ý giữa Frankfurt vs West Ham trên sóng FPT Play. Những diễn biến mới nhất của cuộc đối đầu này sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp gửi đến quý vị trên Thethao247.vn.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
west ham frankfurt frankfurt vs west ham europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo