Quảng cáo

Chủ tịch FIFA tuyên bố bất ngờ về việc tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

Thứ tư, 22/12/2021 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Phát biểu trước truyền thông mới đây, chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino đã lên tiếng tuyên bố bất ngờ về kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần.

Theo đó chia sẻ trước truyền thông mới đây, chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino đã lên tiếng tuyên bố bất ngờ về kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần. Sếp lớn khẳng định rằng, kế hoạch làm mới giải đấu số một hành tinh đang nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi người.

“Nếu tôi tổ chức cuộc bỏ phiếu vào ngày mai, có lẽ đa số sẽ bỏ phiếu ủng hộ kỳ World Cup được tổ chức hai năm một lần. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang cân nhắc toàn bộ lịch thi đấu. Chúng tôi đang xem xét cách chúng tôi có thể làm cho bóng đá phát triển hơn và chúng tôi đang tìm hiểu xem có thể mang đến tối đa bao nhiêu đội bóng với một cách tổ chức mới trong tương lai.”

“Chúng tôi sẽ tiếp tục những cuộc đối thoại, chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích. Hy vọng rằng chúng tôi có thể đạt được tiến độ theo cách này hay cách khác hoặc thông qua một bên trung gian nào đó.”

gianni_infantino
Chủ tịch FIFA tin rằng đa số sẽ ủng hộ kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, ông Infantino cũng bày tỏ niềm tin vào việc rút ngắn chu kỳ World Cup sẽ thúc đẩy trình độ bóng đá toàn cầu, đồng thời cắt giảm khoảng cách giàu - nghèo trong bóng đá. Các quốc gia có trình độ bóng đá thấp sẽ có nhiều cơ hội hơn để góp mặt, các cầu thủ cũng có nhiều dịp tranh tài và học hỏi, đặc biệt là những cầu thủ ở các nền bóng đá chưa phát triển.

Cách đây không lâu, FIFA đã trình bày một nghiên cứu từ cơ quan tư vấn Nielsen về việc tổ chức World Cup 2 năm một lần tại hội nghị thượng đỉnh toàn cầu trực tuyến. Tại đây, 211 liên đoàn thành viên nhận được thông tin từ Nielsen dự đoán rằng, việc tổ chức World Cup 2 năm 1 lần sẽ tạo ra doanh thu bổ sung hơn 3,3 tỷ bảng, tăng từ 5,3 lên thành 8,6 tỷ bảng.

Được biết, trong đó 2,6 tỷ bảng ở mục tổng số doanh thu bổ sung sẽ được đưa vào quỹ đoàn kết của các liên đoàn thành viên và mỗi liên đoàn sẽ được cấp thêm 12,1 triệu bảng tiền tài trợ. Dẫu vậy, phương pháp phân phối chính xác vẫn chưa được làm rõ.

Tính đến thời điểm hiện tại, kế hoạch làm mới World Cup với chu kỳ 2 năm 1 lần của FIFA vẫn đang vấp phải những sự phản đối đến từ các câu lạc bộ châu Âu, các giải đấu hàng đầu và Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). 

MU đã tìm ra cái tên xứng tầm thay thế Ed Woodward

MU có thể vào top 4 ngay đầu năm mới 2022?

Những bàn thắng kinh điển của Ronaldo vào lưới Atletico Madrid

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup World Cup 2022 Chủ tịch FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT