Quảng cáo

Xác nhận: Ronaldo và Messi có thể đối đầu mà không cần đợi World Cup

Thứ ba, 21/12/2021 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Việc Ronaldo và Messi đối đầu nhau trong một giải đấu cấp ĐTQG nhưng không phải World Cup hoàn toàn có thể xảy ra khi mà UEFA và CONMEBAL (LĐBĐ Nam Mỹ) đang lên kế hoạch chống lại FIFA.

FIFA đang phải hứng chịu làn sóng phản đối mãnh liệt kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm/lần của họ. Để chống đối lại quyết định trên, chính sếp lớn của UEFA đã lên tiếng bày tỏ về dự định của tổ chức này.

Xác nhận: Ronaldo và Messi có thể đối đầu mà không cần đợi World Cup? 97598
Messi và Ronaldo có thể đối đầu trong máu áo ĐTQG mà không phải đợi World Cup Ảnh: internet

Đích thân phó chủ tịch UEFA, cựu huyền thoại bóng đá Ba Lan Zbigniew Boniek đã xác nhận:" “UEFA Nations League sẽ chỉ tổ chức một lần cuối (mùa 2022/23) dưới thể thức hiện tại. Chúng tôi đã gặp gỡ với CONMEBOL và từ năm 2024 các ĐT Nam Mỹ sẽ tham gia giải đấu được tổ chức ở châu Âu. Hiện chúng tôi vẫn đang làm việc để quyết định thể thức thi đấu mới”. 

Theo đó, từ mùa giải 2023/24, các đội bóng Nam Mỹ sẽ được mời tham gia UEFA Nations League được tổ chức thường niên hàng năm ở châu Âu thay cho các trận đấu giao hữu. Trước đó thì chính UEFA và CONMEBOL đã công khai ký kết một thỏa thuận tổ chức một giải đấu liên lục địa mà không phải là World Cup. 

Theo nhà báo Dale Johnson của ESPN, top 6 đội mạnh nhất của khu vực Nam Mỹ sẽ được xếp vào League A, 4 đội còn lại sẽ được xếp vào nhóm League B. Với thông tin này, Argentina của siêu sao Lionel Messi và Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ chung một League A.

Xác nhận: Ronaldo và Messi có thể đối đầu mà không cần đợi World Cup 97601
Bồ Đào Nha đã từng lên ngôi ở UEFA Nations League. Ảnh: internet

Vì vậy, việc chứng kiến Messi và Ronaldo đối đầu nhau là điều hoàn tỏa khả thi mà không phải đợi tới World Cup.Với việc tổ chức một giải đấu riêng như thế này, UEFA và CONMEBOL đang âm mưu chống lại FIFA và khiến họ không thể theo đuổi được giấc mơ World Cup 2 năm/lần được nữa.

Nếu vẫn quyết tâm thực hiện dự án đậm mùi tiền kể trên, FIFA sẽ mất đi toàn bộ các liên đoàn thành viên ở châu Âu và Nam Mỹ vì họ đã có giải đấu khác cũng đem về nhiều tiền không kém. 

Vượt Messi và Ronaldo, Salah đòi lại công bằng với giải thưởng cao quý

MU có thể vào top 4 ngay đầu năm mới 2022?

Mùa giải bùng nổ nhất của Son Heung-min ở Ngoại hạng Anh (2020/21)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Messi World Cup UEFA Nation League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo