Quảng cáo

Châu Âu đêm qua: Inter Milan trở lại ngôi đầu Serie A

Thứ bảy, 07/05/2022 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Inter Milan nhọc nhằn trở lại ngôi đầu Serie A, trong khi Juventus thua bạc nhược Genoa. Tại Pháp, cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu cũng đang rất quyết liệt

Ở những trận đấu sớm của vòng 36 đêm qua trong khuôn khổ Serie A, Inter Milan đã phải rất vất vả để có thể đánh bại Empoli, mặc dù được thi đấu trên sân nhà Giuseppe Meazza.

TH
Alexis Sanchez ghi bàn ấn định tỷ số cho Inter Milan

Đội bóng của Simone Inzaghi có khởi đầu tồi tệ ngay tại sân nhà, khi Andrea Pinamonti - người đang được cho mượn từ Inter mùa này - đưa Empoli lên dẫn trước sau 5 phút. Anh từ chối ăn mừng trước thời niên thiếu để tỏ lòng tôn trọng CLB chủ quản của mình.

Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn cho các Interista khi Kristjan Aslanni nhân đôi cách biệt cho đội khách khi trận đấu mới chỉ điểm phút 28. Lúc này, bản lĩnh vô địch của đội bóng do HLV Simone Inzaghi như mới được thức tỉnh. 

Những tình huống tấn công sắc nét đã trở lại trên đôi chân của Lautaro Martinez và các đồng đội, và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn rút ngắn cách biệt khi Simone Romagnoli có pha truy cản vô tình trở thành bàn phản lưới nhà.

Cuộc lội ngược dòng được bắt đầu khi Lautaro Martinez đưa trận đấu về vạch xuất phát trong những phút cuối hiệp một, trước khi hoàn tất cú đúp của mình ở phút 64. 

Inter
Người hùng Lautaro Matinez của Inter

Alexis Sanchez là người kết thúc một đêm thi đấu giàu cảm xúc, khi ấn định tỷ số 4-2 ở những phút bù giờ, đưa Inter tạm thời dẫn ngôi đầu bảng với 78 điểm. 

Đội chủ sân Giuseppe Meazza sẽ có ít nhất 48h ngự trị ở ngôi đầu, trước khi cùng chờ đón kết quả của đại kình địch cùng thành phố AC Milan, khi Rossoneri sẽ có chuyến làm khách trên sân của Verona.

Đây được được dự báo là chuyến hành quân không hề dễ dàng với đoàn quân của Stefano Pioli, khi đội chủ nhà đang có phong độ tương đối tốt. Họ đang bất bại trong 4 trên 5 trận gần đây, và màn trình diễn của các học trò HLV Ivan Jurić đang tỏ ra hết sức thuyết phục.

Trái ngược với sự kịch tính trong cuộc đua giành Scudetto, vị trí giành vé Champions League đã được ấn định cho những cái tên dẫn đầu. Khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 5 là AS Roma đã lên tới ít nhất 10 điểm, trong bối cảnh chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.  

Chính vì vậy, Juventus, đội đứng thứ 4 chơi một cách tương đối hời hợt, khi thất bại bạc nhược 1-2 trước Genoa, qua đó chính thức bị loại khỏi cuộc đua vô địch, dù điều này chỉ xảy ra trên vòng lý thuyết trước vòng 36. 

Paulo Dybala là người giúp Juventus vươn lên dẫn trước, bằng một cú dứt điểm từ rìa vòng cấm sau đường kiến tạo của Moise Kean. Mặc dù vậy, Massimiliano Allegri đã không thể giữ 3 điểm ở lại sân Juventus Arena. 

dbl
Dybala cùng các đồng đội có một đêm thi đấu thất vọng

Albert Gudmundsson đưa trận đấu trở về từ vạch xuất phát, khi trận đấu bước sang phút thứ 87, để rồi những hy vọng giữ lại điểm số trên sân nhà của “Lão bà” chính thức sụp đổ, khi Domenico Criscito ấn định tỷ số 2-1 cho các vị khách.

Ở Pháp, AS Monaco đã phải rất vất vả để giành chiến thắng 2-1 trước Lille để bỏ xa các đối thủ xếp sau trong cuộc chiến giành vé dự Champions League năm sau.

Aurelien Tchouameni ghi bàn giúp AS Monaco tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 tại Ligue 1

Aurelien Tchouameni, ngôi sao đang được cho là sẽ chuyển tới Anh thi đấu cho Man Utd hoặc Liverpool trong tương lai, đã ghi cả hai bàn thắng giúp đội bóng Công quốc tạm thời xếp trên Marseille, trước khi đội bóng đất cảng này bước vào vòng 36, với đối thủ Lorient. 

VIDEO: Bàn thắng sân khách của Inter Milan trước Empoli những mùa giải gần đây (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Inter Milan Juventus serie 1 ligue 1 champions league monaco Tchouameni
Xem thêm
TIN NỔI BẬT