Quảng cáo

Arsenal mất hơn 200 triệu bảng vì chuyển nhượng thiếu khôn ngoan

Thứ sáu, 18/09/2020 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Trái với sự lọc lõi khi mua người, Arsenal lại tỏ ra khá “ngu ngơ” khi vào vai kẻ bán. Kết cục, Pháo thủ đã phải trả cái giá cực đắt.

Những năm gần đây, Arsenal được biết đến là một câu lạc bộ hoạt động khá tốt trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết được số tiền mà đội bóng này đã bị “thất thoát” vì chuyển nhượng.  

Trong 4 năm trở lại đây, tổng cộng, Arsenal đã bỏ lỡ khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ lên đến gần 210 triệu bảng. Cụ thể, số tiền “thất thoát” trên đến từ việc Arsenal bán đi những cầu thủ của mình với giá quá rẻ hoặc để mất trắng vì hết hạn hợp đồng.

Danh sách những bản hợp đồng đáng chú ý đã rời Arsenal trong 4 năm qua (tính từ mùa giải 2016/17 - mùa giải 2019/20):

Ảnh 1
(Name: tên cầu thủ, Club: CLB mới, Left out: giá ra đi, Worth: giá trị tương xứng)

Trong danh sách trên, Serge Gnabry có lẽ là trường hợp khiến người hâm mộ Pháo thủ cảm thấy tiếc nuối nhất, Arsenal bán tiền đạo người Đức cho Werder Bremen chỉ với giá 5 triệu bảng vào mùa hè 2016. Hiện tại, sau một mùa giải bùng nổ và giành cú ăn 3 cùng Bayern Munich, Gnabry được định giá không dưới 60 triệu bảng. Thậm chí, theo Transfermarkt, cầu thủ 25 tuổi còn có giá trị lên tới 90 triệu euro (hơn 80 triệu bảng).

Mới đây nhất, trong phiên chợ hè 2020, Arsenal lại tiếp tục để ngôi sao của mình là Henrikh Mkhitaryan ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Trước đó, vào mùa giải 2017/18, Pháo thủ đã phải bỏ ra hơn 30 triệu euro để mang cầu thủ này về từ Manchester United.

Arsenal đàm phán đem về tân binh thứ sáu

Aston Villa sắp sở hữu sao Arsenal

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng Arsenal Gnabry Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT