Quảng cáo

Xa vợ, HLV Park Hang Seo làm gì khi ... cô đơn?

Thứ tư, 18/11/2020 06:53 AM (GMT+7)
A A+

Do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, bà Choi Song-a, vợ HLV Park Hang Seo không thể sang Việt Nam đoàn tụ cùng chồng. Chính vì vậy, vị chiến lược gia người Hàn khá cô đơn khi không được tề tựu cùng ý trung nhân.

VIDEO: HLV Park Hang Seo biểu diễn 'siêu kỹ thuật'

Hồi tháng 8, bà Choi cùng con trai trở về Hàn Quốc thăm gia đình. Thế nhưng, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên chưa có đường bay thương mại nối liền hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong đợt tập trung mới đây, khi đến sân tác nghiệp trong các buổi tập của U22 Việt Nam, các phóng viên không còn nhìn thấy hình ảnh quen thuộc là bà Choi đứng gần sân tập nhìn chồng dạy dỗ, uốn nắn cho các học trò. 

Với mẫu đàn ông thương vợ hết mực như thầy Park thì ông đang đối diện với nỗi cô đơn mà hiếm khi ông bộc bạch trước công chúng. Một điều đáng chú ý, trước khi sang làm việc ở Việt Nam, ông chưa bao giờ rời khỏi đất Hàn. Điều đấy cũng đồng nghĩa với việc ông luôn có vợ kề cạnh. 

Hai vợ chồng thầy Park luôn gắn bó với nhau
Hai vợ chồng thầy Park luôn gắn bó với nhau

Trong suốt 30 năm qua, bà Choi là hậu phương vững chắc quán xuyến mọi thứ thay chồng. Khi mua nhà ở Hà Nội, thầy Park từng bộc bạch: "Công việc bận rộn nên tôi tin tưởng giao phó cho bà ấy việc chọn nhà. Vợ tôi rất khéo léo trong việc bài trí nhà cửa nên tôi đặc biệt yên tâm. Bà ấy rất hào hứng trong việc trang trí theo phong cách riêng.

Đúng là trong công việc, tôi rất nghiêm khắc và có tính kỷ luật cao. Nhưng trong gia đình, tôi tạm quên đi con người kỷ cương của mình, thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng những phút giây ấm áp bên vợ. Vợ tôi là người phụ nữ tuyệt vời, luôn giữ lửa ấm áp cho gia đình nên tôi rất trân trọng. Bà cũng đồng hành cùng tôi trên mọi chặng đường, nên khi về nhà, tôi chỉ có yêu thương mà thôi".

Chính bà xã là người đã động viên vị chiến lược gia bóng đá người Hàn Quốc này đến với Việt Nam mà mở ra kỷ nguyên tươi sáng cho bóng đá Việt Nam.

Vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam cũng từng tâm sự: "Sau khi tôi rời CLB Changwon, vợ tôi đề nghị tôi xem xét chuyện đến làm việc ở một số nước ở Đông Nam Á. Vợ thấy tôi đắn đo nên tìm một người am hiểu bóng đá Đông Nam Á để giúp đỡ…Chính bà ấy đã chở tôi đến gặp người đại diện của tôi bây giờ khi người đại diện ngỏ lời muốn giúp tôi trở thành HLV đội tuyển Việt Nam. Tôi đang ngần ngừ thì vợ tôi bắt tôi lên xe ô tô. Nếu bà ấy không cương quyết thì có lẽ tôi vẫn ở lại Hàn Quốc hoặc làm ở đâu đó mà không phải là Việt Nam.

Tính đến nay, tôi đã kết hôn được hơn 30 năm rồi, kể từ khi tôi còn là một cầu thủ. Các bạn biết đấy, khi đã gắn cuộc đời với trái bóng thì hầu như không thể có thời gian trở về nhà. Đặc biệt là trong giai đoạn tôi làm HLV ở tuổi ngoài 40. Vợ tôi là một người kín tiếng, ít thể hiện ra ngoài. Nhưng bà ấy là điểm tựa để chúng tôi cùng nhau tìm ra phương hướng. Tôi luôn luôn cảm ơn vợ mình, vì tất cả mọi việc. Bởi nếu không có vợ tôi thì không thể có tôi như ngày hôm nay”.

HLV Park Hang Seo đang sống trong nỗi cô đơn xa vợ bởi phải đến tháng 12 năm nay mới có chuyến bay từ quê hương Hàn Quốc của ông sang Việt Nam. Hiện tại, thầy Park đang cùng các cộng sự tập trung tối đa cho công việc ở cả U22 Việt Nam lẫn Đội tuyển quốc gia. Ông thường xuyên ra sân gặp gỡ các cộng sự và huấn luyện học trò. Mới đây, thầy Park đã cùng các trợ lý vào TP.HCM dự đám cưới Nguyễn Công Phượng.

Vì sao HLV Park Hang Seo bỏ về sớm ở đám cưới Công Phượng?

HLV Park Hang Seo nhận vinh dự đặc biệt từ Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo Park Hang Seo Vợ HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo