Quảng cáo

Vì sao giai đoạn 2 V.League phải diễn ra gấp rút?

Thứ tư, 07/10/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Một số đội bóng cho rằng mật độ thi đấu của V.League ở giai đoạn 2 là khá dày đặc. Thế nhưng, chúng ta cần phải hiểu phải có lý do VPF mới quyết định để giai đoạn 2 diễn ra với mật độ thi đấu như vậy. Nguyên nhân thực sự của vấn đề này là gì?

Điều đầu tiên chúng ta cần nghĩ đến là VPF không muốn có sự gối đầu vội vã giữa hai mùa giải. Các CLB đương nhiên cũng chẳng muốn mình phải vội vã gấp gáp trong việc chuẩn bị cho mùa giải năm sau. Quan điểm của VPF là mùa giải năm nay sẽ kết thúc vào khoảng giữa tháng 11. Mùa giải 2021 sẽ diễn ra vào cuối tháng 1 năm sau.

“Cá nhân tôi nghĩ phương án như vậy có thể chấp nhận được. Bởi như vậy thì từ đó đến khi bắt đầu mùa giải mới dự kiến là vào ngày 30/1/2021, các đội có 70 ngày để chuẩn bị. Các cầu thủ nghỉ Tết khoảng 10 ngày thì đội vẫn còn 60 ngày chuẩn bị tập luyện và bổ sung cầu thủ. Thực ra thời gian như vậy vẫn còn là hạn hẹp. Nhưng dẫu sao phương án này vẫn còn được xem là phù hợp”. – ông Nguyễn Húp – Chủ tịch CLB Quảng Nam đồng tình với phương án này.

VPF quyết định cho giai đoạn 2 diễn ra gấp rút để tránh sự gối đầu vội vàng giữa hai mùa giải
VPF quyết định cho giai đoạn 2 diễn ra gấp rút để tránh sự gối đầu vội vàng giữa hai mùa giải

Chiến lược gia người Đà Nẵng – Lê Huỳnh Đức cho rằng khoảng thời gian từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 1 cũng là quá hạn hẹp để các đội chuẩn bị cho chặng hành trình mới ở mùa giải năm sau. Chưa kể, mùa giải năm nay có thể bị kéo dài ra do nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn.

“Sang mùa tới dự kiến còn khó khăn hơn nếu đá đầu năm, cụ thể là tháng 1. Lúc ấy, rất khó để SHB Đà Nẵng chiêu mộ cầu thủ, bổ sung lực lượng” – Thuyền trưởng SHB Đà Nẵng – HLV Lê Huỳnh Đức nói.

Nếu không vì ảnh hưởng của đại dịch thì chắc chẳng đội nào muốn giải đấu chuyên nghiệp nhất Việt nam phải kết thúc muộn hay thể thức mới lạ như vậy cả. Bởi lẽ, làm như vậy quyền lợi của các đội bóng sẽ không được đảm bảo một cách chu toàn.

Tuy nhiên, các đội bóng cũng nên có sự đồng cảm với VPF trong điều kiện giải đấu diễn ra trong thời điểm tất cả gặp nhiều khó khăn do đại dịch. Chia sẻ về vấn đề này, HLV Phạm Minh Đức nói: “Cuộc chơi thì dễ chung và khó chung. Sự công bằng một cách tuyệt đối là điều không thể xảy ra. Chúng ta hãy chấp nhận cuộc chơi. Chưa kể nếu giải kéo dài, kế hoạch tài chính của các đội còn bị ảnh hưởng nữa”. 

Thuyền trưởng CLB TP.HCM 'kêu trời' về lịch thi đấu V.League

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VPF Lịch thi đấu giai đoạn 2 V.League 2020 V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT