Quảng cáo

Đặng Văn Lâm và Muangthong hưởng lợi từ sự cố 'mất điện'

Thứ tư, 07/10/2020 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Với sự cố "trận đấu mất điện" trong trận đấu ở vòng 8 Thai League giữa Port Authority và Muangthong United, đội bóng chủ quản của thủ môn Đặng Văn Lâm được xử thắng 2-0.

VIDEO: Văn Lâm xuất sắc cứu thua cho Muangthong

Hôm 6/10, Tiểu ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề đội chủ sân PAT để diễn ra tình trạng mất điện trong trận Port Authority tiếp đón Muangthong United tại vòng 8 Thai League diễn ra vào chiều tối 4/10. Theo đó, CLB Port Authority bị xử thua 2 bàn.

Trước giờ mở màn trận đấu, một trạm biến áp bên ngoài sân đấu này gặp sự cố, bình điện bị nổ. Để khắc phục vấn đề này, Tổ trọng tài đã quyết định chờ trong 1 giờ đồng hồ để các đơn vị chức năng xử lý sự cố.

Thế nhưng, sự cố này không hề được khắc phục. Chính vì vậy, tổ trọng tài phải đi đến quyết định hoãn trận đấu giữa Authority và Muangthong United.

Trận đấu giữa Port Authority và Muangthong United đã bị hoãn do sự cố nổ trạm biến áp bên ngoài sân PAT
Trận đấu giữa Port Authority và Muangthong United đã bị hoãn do sự cố nổ trạm biến áp bên ngoài sân PAT

Bên cạnh bị xử thua với cách biệt 2 bàn, đội chủ sân PAT còn phải nộp khoản phạt lên tới 50.000 baht (tương đương hơn 37 triệu đồng tiền Việt Nam). Ngoài ra, Port Authority còn bị tước quyền tổ chức các trận đấu còn lại của lượt đi trên sân nhà cho đến hết lượt đi mùa giải năm nay.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu đội bóng này bị xử thua lẫn phạt tiền vì sự cố mất điện. Lần trước, Port Authority gặp phải tình trạng mất điện khi trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 5 Thai League diễn ra hôm 12/9.

Đại diện đội chủ sân PAT, “bà bầu” Nuanphan Lamsam cho biết đội bóng đã nhanh chóng chuẩn bị máy phát điện dự phòng, cùng một ê-kíp an ninh, kỹ thuật, nhằm khắc phục sự cố.

Để đảm bảo trận đấu diễn ra an toàn cho các cầu thủ, quan chức lẫn khán giả, đội chủ sân PAT nhất trí sẽ để các trận đấu của họ trên sân nhà sẽ diễn ra trên sân trung lập cho đến hết lượt đi mùa giải này. Thế nhưng, đội bóng này không phục khi bị xử thua trước đội bóng chủ quản của Văn Lâm.

Đại diện Port Authority - Bà Nuanphan Lamsam bày tỏ: “Phán quyết xử thua Port Authority thật đáng thất vọng, không cho thấy sự công bằng, cũng như không phù hợp với điều kiện thực tế, vì trước khi tổ chức trận đấu, CLB đã xin ý kiến của phía cảnh sát, sau khi phía cảnh sát xem xét các điều kiện xung quanh sân và đồng ý cho phép CLB tổ chức”.

Rõ ràng, những người hưởng lợi lớn nhất sau phán quyết này của Liên đoàn bóng đá Thái Lan là đội bóng Muangthong United của Văn Lâm. Họ giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn. Với kết quả này, họ có tổng cộng 13 điểm và vươn lên đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng.

NÓNG: CLB TPHCM muốn nổ 2 'bom tấn' Đặng Văn Lâm, Lee Nguyễn

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Muangthong United Đặng Văn Lâm Thai League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT