Quảng cáo

HLV Phạm Minh Đức: 'Cầu thủ Việt Nam thích HLV nịnh mới đá bóng'

Thứ tư, 07/10/2020 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Thành công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau giai đoạn 1 V-League 2020 mang đậm dấu ấn của HLV Phạm Minh Đức. Trong một bài phỏng vấn mới đây, ông đã có những chia sẻ về triết lý huấn luyện của mình cũng như suy nghĩ về cầu thủ Việt Nam.

Highlights HL Hà Tĩnh 3-2 Quảng Nam | Nguồn: Next Media

Là tân binh của V-League 2020 với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ cũng như không có một ngôi sao nào nổi bật, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được cho là ứng cử viên sáng giá cho một suất xuống hạng. Thế nhưng sau một nửa chặng đường đã đi qua, đội bóng đến từ Hà Tĩnh lại đang tạo ra bất ngờ lớn khi có mặt ở nhóm A – top cạnh tranh cho ngôi vô địch.

Để có được thành quả này là sự nỗ lực của tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng, đặc biệt là triết lý và cách dùng người của huấn luyện viên Phạm Minh Đức.

Ảnh 1
(Nguồn ảnh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)

Trong một cuộc trao đổi với phóng viên của VTC News, ông Phạm Minh Đức – HLV của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho biết: “Cách đá của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện giờ đang phảng phất cái "chất" của Phạm Minh Đức. Tôi rất thực dụng, luôn biết người, biết ta cũng như là căn thời điểm.

Lối chơi của đội bóng bây giờ cũng vậy. Có lúc đội pressing tầm cao, có lúc lại đá thấp, có lúc sẽ làm gián đoạn trận đấu khi có thế dẫn bàn. Khi bị dẫn trước, chúng tôi đá liều, chơi tất tay bởi trận nào cũng là chung kết.”

Ở trận đấu cuối cùng của giai đoạn 1 được đón tiếp Quảng Nam trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một trận đấu đầy quả cảm và giành chiến thắng kịch tính 3-2 trên sân nhà, qua đó chính thức có tên trong top 8 đội mạnh nhất. Đây là thành quả cho sự nỗ lực của thầy trò ông Phạm Minh Đức.

Tình cảnh trái ngược của hai đội bóng Nghệ - Tĩnh

Ảnh 1
HLV Minh Đức cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang tạo ra những bất ngờ ở mùa giải năm nay.

Trước khi về dẫn dắt Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, vị chiến lược gia sinh năm 1976 này đã từng dẫn dắt Hà Nội T&T ở mùa 2016 nhưng thành quả đạt được lại không như ý bởi “tôi chẳng là gì ở tập thể ấy cả”. Sau mùa giải ấy, ông Phạm Minh Đức lại quay lại làm trẻ, xây dựng lứa này đá hạng Nhì, lên hạng Nhất rồi giờ cùng Hà Tĩnh đá V-League.

Ở Việt Nam mình, nhiều cầu thủ lớn tuổi có tính chuyên nghiệp không cao. Có nhiều ngôi sao ở thế hệ trước không bao giờ tôn trọng đồng đội hay huấn luyện viên của mình, rất thiếu chuyên nghiệp. Cầu thủ ngôi sao ở Việt Nam thích huấn luyện viên nịnh mình để đá bóng…

Mà nói thật, ở Việt Nam làm gì có ngôi sao (tầm thế giới). Văn Hậu sang SC Heerenveen còn phải đá với đội trẻ, Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh đi nước ngoài cũng dự bị hoặc không được đá. Bóng đá Việt Nam chưa có ngôi sao. Cầu thủ nên nhớ rằng ra sân thì phải cống hiến hết mình cho khán giả. Đó là triết lý mà tôi đang xây dựng.”, HLV Minh Đức chia sẻ thêm.

Cuối tuần này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước đội đầu bảng Sài Gòn trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên khi tinh thần đã thoải mái và không có quá nhiều áp lực, thầy trò HLV Minh Đức hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ở vòng đấu đầu mở màn giai đoạn 2.

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phạm Minh Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT