Quảng cáo

Tình cảnh trái ngược của hai đội bóng Nghệ - Tĩnh

Thứ hai, 05/10/2020 14:41 PM (GMT+7)
A A+

V-League 2020 đang chuẩn bị bước vào giai đoạn 2 và sau một nửa chặng đường nhìn lại trong khi ứng cử viên vô địch là Sông Lam Nghệ An nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng thì tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại có tên trong top 8 đội mạnh nhất.

Mới chỉ giành quyền thăng hạng lên chơi ở V-League 2020 nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang gây được ấn tượng khi đứng trên nhiều đối thủ mạnh như SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An… để góp mặt trong cuộc đua vô địch.

Trước khi mùa giải khởi tranh, với vị thế là một tân binh và không nhiều cầu thủ chất lượng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị xem như là một ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé xuống hạng. Thế nhưng sau 13 trận đã qua, đội bóng của thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã chứng minh rằng họ không phải là đối thủ dễ chơi và V-League 2020 không phải là cuộc dạo chơi của nhà vô địch Hạng nhất Quốc gia 2019.

Bằng ý chí kiên cường, sự cống hiến và khát khao thể hiện bản lĩnh, vị trí của mình ở sân chơi số 1 của bóng đá Việt Nam, Hồng Lĩnh đã bắt đầu hái được những quả ngọt đầu tiên. Nên nhớ, hồi đầu mùa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn còn phải loay hoay cho bài toán nhân sự ở V-League.

Ở trận đấu gần nhất gặp Quảng Nam trên sân nhà, thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã có được 3 điểm quan trọng để gia nhập nhóm A. Cũng trong trận đấu này, chân sút chủ lực Bruno Henrique có được bàn thắng mở tỉ số qua đó cân bằng thành tích 7 bàn với Rimario (Hà Nội) và Pedro Paulo (Sài Gòn).

Ảnh 1
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng quan trọng trước Quảng Nam ở vòng đấu thứ 14. (Nguồn ảnh: VPF)

Trái ngược với phong độ ổn định của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, “hàng xóm” của đội bóng này là Sông Lam Nghệ An lại đang thi đấu trồi sụt, rơi tự do xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và phải căng sức đá trụ hạng.

Từng có nhiều vòng đấu dẫn đầu V-League 2020, Sông Lam Nghệ An được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Thế nhưng, kể từ trận thua TP Hồ Chí Minh 1-3 ngay trên sân nhà, đội chủ sân Vinh tụt dốc không phanh với những thất bại khó hiểu trước Nam Định và Quảng Nam.

Trong trận đấu gặp Hải Phòng ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1, Sông Lam Nghệ An cũng phải chịu thất bại 1-3. Chính sự sa sút khó hiểu này khiến thầy trò HLV Quang Trường phải ngậm ngùi xếp thứ 11.

Ảnh 1
Thất bại trước Hải Phòng đã đẩy Sông Lam Nghệ An xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. (Nguồn ảnh: VPF)

Khép lại giai đoạn 1, đội bóng xứ Nghệ chỉ có được 4 chiến thắng và để thua tới 6 trận. Trong khi hàng thủ để thủng lưới tới 16 lần thì hàng công của họ chỉ ghi được 13 bàn, nằm trong top 3 những đội ghi bàn ít nhất cùng với Hải Phòng (8) và Thanh Hóa (9).

Việc có mặt trong top 8 đối với một tân binh không có quá nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể xem như một điều đáng khích lệ, còn với Sông Lam Nghệ An, đội bóng này cần phải làm nhiều hơn nữa để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Sông Lam Nghệ An V-League 2020 Bruno Henrique
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo