Quảng cáo

HLV Muangthong: 'Văn Lâm đẳng cấp hơn nhiều thủ môn Thái Lan'

Thứ năm, 08/10/2020 07:09 AM (GMT+7)
A A+

Thầy hướng dẫn trực tiếp cho Văn Lâm ở Muangthong United - HLV thủ môn Marquinhos Goleiros cho rằng thủ môn số 1 ĐT Việt Nam đẳng cấp hơn nhiều thủ môn ở Thái Lan.

VIDEO: Văn Lâm xuất sắc cứu thua cho Muangthong

Giải bóng đá chuyên nghiệp nhất xứ chùa vàng - Thai League chính trở lại sau thời gian nghỉ dịch là vào hôm 12/9. Từ đó đến nay, thủ thành Đặng Văn Lâm chỉ để thủng lưới đúng một bàn trong 3 vòng đấu gần đây của Muangthong United.

Thậm chí, anh còn có rất nhiều pha cứu thua xuất thần và nhận được nhiều tán dương từ giới chuyên môn lẫn  người hâm mộ xứ chùa vàng.

Đặng Văn Lâm đang có phong độ cực cao trong màu áo Muangthong United
Đặng Văn Lâm đang có phong độ cực cao trong màu áo Muangthong United

HLV thủ môn Marquinhos Goleiros - người huấn luyện trực tiếp Văn Lâm ở Muangthong United đánh giá thủ thành này đang có phong độ cực cao.

Từ việc di chuyển, bật cao, chuyền bóng, phản xạ ... đều có sự chính xác ở mức cao. Hiện tại, anh là một trong hai thủ thành phải nhận ít bàn thua nhất Thai League.

Theo quan điểm của vị huấn luyện viên thủ môn này, Đặng Văn Lâm với phong độ hiện tại xứng đáng một vị trí chính thức số 1 trong sơ đồ chiến thuật của Muangthong United.

Bởi lẽ, những thủ thành người Thái là đồng đội của anh không có phong độ và đẳng cấp ngang bằng với thủ thành số 1 ĐT Việt Nam.

“Lợi thế lớn nhất của Văn Lâm là chiều cao và sải tay dài. Lợi thế đó giúp Lâm áp đảo các đối thủ ở Thai League. Ngoài ra, Văn Lâm còn thuận chân trái, tay trái nữa. Mọi môn thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, những vận động viên thuận tay trái luôn có gì đó khác biệt.

Tuy nhiên, điểm thú vị nhất của cậu ấy là khả năng chơi bóng bằng chân. Một thủ môn có kỹ thuật chân tốt sẽ mang lại sự khác biệt trong hệ thống chiến thuật. Đó là lý do vì sao HLV Gama thích Văn Lâm” - ông Goleiros nói.

Thủ môn số 1 ĐT Việt Nam được ghi nhận tại Thái Lan

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm Thai League Muangthong United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT