Quảng cáo

SLNA liệu có mạnh mẽ khi V.League trở lại?

Thứ hai, 14/09/2020 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Từ sau trận thắng Hà Nội Fc ở vòng 5 V.League, SLNA đang trải qua chuỗi trận thi đấu với phong độ thi đấu cực kỳ tệ hại. Thời gian bóng đá tạm đóng băng vì dịch tận 2 tháng mới đây đã giúp đội bóng xứ Nghệ có những chuyển biển tích cực.

Xét tổng thể, đội bóng xứ Nghệ vẫn còn nguyên cơ hội được vào Top 8 sau khi giai đoạn 1 kết thúc. Thời gian bóng đá tạm hoãn vì đại dịch Covid-19 kéo dài tận 2 tháng mới đây đã giúp đoàn quân HLV Ngô Quang Trường có những thay đổi rất tích cực.

Hiện tại, Sông Lam Nghệ An và "hàng xóm" Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có cùng 12 điểm sau 11 vòng đấu. Tuy nhiên, do thua kém về hiệu số nên SLNA đứng thứ 11 còn HLHT đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng.  Xếp trên SLNA còn có SHB Đà Nẵng (vị trí thứ 9) với 13 điểm, Thanh Hóa (vị trí thứ 8) 14 điểm, B. Bình Dương (vị trí thứ 7) 16 điểm và HAGL 17 điểm ở vị trí thứ 6.

SLNA đối đầu với HAGL trên sân nhà ở vòng 12 V.League tới đây
SLNA đối đầu với HAGL trên sân nhà ở vòng 12 V.League tới đây

Ở vòng 12 tới đây, SLNA tiếp đón đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà. Đây là cơ hội tuyệt vời để đội bóng xứ Nghệ này cải thiện không chỉ về điểm số mà còn cả chỉ số phụ khác. Nếu giành chiến thắng trước HAGL, SLNA sẽ sở hữu thành tích hòa và thắng trước 5 đội đang xếp trên trong bảng xếp hạng V.League hiện tại.

Một điều đáng chú ý là ở bảng xếp hạng V.League, thành tích đối đầu là yếu tố được đưa lên bàn cân đầu tiên khi hai đội bằng điểm số. Chính vì vậy, đội bóng xứ Nghệ hoàn toàn có thể vươn lên trước HAGL, B. Bình Dương ( SLNA thắng với tỉ số 1-0), SHB Đà Nẵng ( SLNA thắng với tỉ số 1-0) nếu có cùng điểm số với những đội bóng này sau vòng 13.

Để có thể lọt top 8 khi giai đoạn 1 kết thúc, Sông Lam Nghệ An phải có được ít nhất 4 điểm trong 2 trận gặp HAGL và Hải Phòng. Trong trường hợp có được 6 điểm tối đa, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường chắc chắn thoát hiểm và nằm trong nhóm 8 đội mạnh nhất để tranh huy chương.

Đội bóng xứ Nghệ đã tổn thất lực lượng khá nhiều trong suốt 11 vòng đấu đã qua. Thế nhưng, quãng nghỉ dài vì dịch vừa qua đã giúp các chiến binh xứ Nghệ hồi phục kịp và sẵn sàng chiến đấu khi V.League trở lại vào cuối tháng 9 này. Đây là tín hiệu tích cực cho đoàn quân HLV Ngô Quang Trường.

Thời điểm này, SLNA chào đón sự trở lại của những trụ cột sau chấn thương. Đó là Văn Khánh, Xuân Mạnh, Đình Đồng và cả Xuân Thắng. Sự trở lại của những cái tên này sẽ làm hàng phòng ngự trở nên chắc chắn và áp lực ghi bàn cho Phan Văn Đức lúc này được phần nào trút bỏ.

Phạm Xuân Mạnh đã hồi phục và sẽ trở lại với sân chơi V.League ở trận đấu tới (Ảnh: Báo Nghệ An)
Phạm Xuân Mạnh đã hồi phục và sẽ trở lại với sân chơi V.League ở trận đấu tới (Ảnh: Báo Nghệ An)

Bên cạnh đó, sau thời gian trui rèn ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam, các cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Nghệ mới được đôn lên đội 1 từ đầu mùa bóng năm nay đã có sự tiến bộ nhất định. Đặc biệt, SLNA có tới 5 cầu thủ trở về từ đợt tập trung thứ 2 của U22 Việt Nam: Bá Sang, Sỹ Hoàng, Văn Lắm, Văn Việt và Ngọc Ánh. Trong đó, Đặng Văn Lắm là cầu thủ đã thể hiện khá tốt và để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt HLV Park Hang-seo. 

“Chúng tôi đã đón chào các trụ cột trở lại sau chấn thương. Trong thời gian chờ đợi Ban điều hành đưa ra lịch thi đấu thì chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ để khi V.League trở lại thì SLNA đã ở tâm thế sẵn sàng”. - HLV Ngô Quang Trường chia sẻ với Báo Nghệ An.

Với những chuyển biến đầy tích cực này, liệu đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường có trở lại mạnh mẽ và lọt top 8 khi giai đoạn 1 kết thúc?

VIDEO: Cầu thủ trẻ SLNA vẽ 'cầu vồng khuyết' vào góc chết khung thành (Nguồn: Ngôi Sao Bóng Đá)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SLNA V.League 2020 Sông Lam Nghệ An
Xem thêm
TIN NỔI BẬT