Quảng cáo

HLV Đức Thắng hé lộ 'mặt tối' trong nội tình CLB Thanh Hóa

Thứ hai, 14/09/2020 11:41 AM (GMT+7)
A A+

HLV Đức Thắng là một trong những người hiểu rõ nhất nội tình CLB Thanh Hóa khi từng nắm quyền ở đội bóng này.

Vụ việc HLV Nguyễn Thành Công rời Thanh Hóa vẫn đang khiến dư luận dậy sóng. Hơn một năm qua kể từ khi Thanh Hóa cắt mối lương duyên với tập đoàn FLC, cũng là thời điểm bầu Đệ tiếp quản đội thì đội bóng này đã trải qua 4 đời HLV. Một trong số đó là HLV Nguyễn Đức Thắng.

"Tôi và Công là các HLV chuyên nghiệp, tham gia các khóa học chuyên nghiệp và có cách làm việc chuyên nghiệp. Việc chúng tôi làm là muốn tốt cho bóng đá Việt Nam. Tôi và Công có cùng quan điểm là cách thức xây dựng đội bóng của CLB Thanh Hóa không phù hợp với bóng đá chuyên nghiệp. Đó là lý do tôi rời Thanh Hóa sau giai đoạn 1 năm 2019" HLV Đức Thắng chia sẻ với VTC.

Khi được hỏi về suy nghĩ của mình trong câu chuyện bị can thiệp chuyên môn trong vai trò HLV trưởng, HLV Nguyễn Đức Thắng bày tỏ:

"Can thiệp chuyên môn có nhiều cách, nhưng HLV phải hỏi ý kiến, thăm dò trước khi thay người là không phù hợp. Trong bóng đá, tình huống diễn ra rất nhanh nên đôi khi ý tưởng chỉ chợt nảy ra và phải quyết định thật nhanh, không có thời gian để đợi BHL hội ý xong. HLV trưởng phải quyết đoán, dứt khoát, còn để đợi ý tham khảo ý kiến vô hình chung là sự thiếu tin tưởng vào HLV.

Suy cho cùng, việc thuê HLV về là để xây dựng đội bóng, để đội bóng đạt kết quả tốt nhất. Khi xảy ra tình trạng trên thì tôi thấy đó là sự không tôn trọng, không tin tưởng vào công việc của nhau".

HLV Đức Thắng hé lộ 'mặt tối' trong nội tình CLB Thanh Hóa Ảnh 1
HLV Đức Thắng khi còn làm việc tại Thanh Hóa

HLV Đức Thắng đánh giá cao tiềm năng của bóng đá Thanh Hóa, nhưng tư duy quản lý đang kìm hãm sự phát triển của bóng đá nơi đây.

"Khi tôi rời Thanh Hóa, đó đã là một lời khuyên cho mọi người rồi. Tôi cũng rất đắn đo khi các cầu thủ muốn tôi ở lại làm việc."

"Bóng đá Thanh Hóa có tiềm năng tốt, tuyến trẻ tốt, cầu thủ mang bản sắc địa phương, lực lượng CĐV sẵn có nhưng cách làm bóng đá luôn thay đổi, không có lộ trình bền vững hay định hướng phát triển theo hướng chuyên nghiệp nên rất khó cho các HLV muốn đến đây đóng góp".

Thanh Hóa thanh lý hợp đồng HLV Thành Công

"Mục tiêu phải rõ ràng, không thể thay đổi liên tục. Nếu thay đổi để tốt lên thì được nhưng thay đổi để tốt trở nên xấu đi là điều đi ngược lại xu hướng bóng đá. Đặt mục tiêu top 5 rồi đặt mục tiêu trụ hạng. Đưa ra những chỉ tiêu như vậy khiến đội bóng không mang tính tổ chức, chuyên nghiệp nào cả".

Highlights Thanh Hóa vs HAGL - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv nguyễn đức thắng thành công thanh hóa v-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT