Quảng cáo

Quảng Nam khẳng định mình 'trong sạch'

Thứ sáu, 30/10/2020 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, một lãnh đạo đội bóng xứ Quảng khẳng định đội nhà sẽ thi đấu hết mình, không hề có tác động đến trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Nam Định.

VIDEO: Văn Toàn, Văn Thanh khiến CLB TPHCM 'toát mồ hôi'. Nguồn: Next Media

Mùa giải năm nay đang chứng kiến một cục diện cực hấp dẫn khi dần trôi về cuối, Trước thềm vòng đấu cuối cùng của nhóm B, Quảng Nam FC và DNH Nam Định đang cách cánh cửa thiên đường 1 trận đấu. Họ cần có 1 trận cầu sinh tử vào phút chót để biết mình có trụ lại được với sân chơi bóng đá chuyên nghiệp nhất hay không. 

Trên bảng xếp hạng, đội chót bảng Quảng Nam đang có 15 điểm cùng hiệu số là -15. Trong khi đó, DNH Nam Định đang sở hữu 17 điểm với hiệu số là -11. Trong khuôn khổ vòng đấu cuối, Nam Định sẽ đến làm khách trên sân Vinh. Trong khi, Quảng Nam có chuyến làm khách trên sân Lạch Tray.

Nhìn nhận một cách tổng thể, Quảng Nam mất đi quyền tự quyết nên khá bất lợi. Tuy nhiên, Đinh Thann Trung và đồng đội luôn tự thắp lên hi vọng cho chính mình bằng những chiến thắng nên phải đến phút cuối cuộc chơi mới ngã ngũ. Mọi kịch bản không tưởng đều hoàn toàn có khả năng xảy ra. Bất lợi duy nhất của Quảng Nam lúc này có lẽ đến từ yếu tố khách quan. Miền Trung thời gian này đang gặp những điều kiện thời tiết rất bất lợi. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình tập luyện của đội bóng xứ Quảng. 

Quảng Nam tự thắp lên hi vọng cho chính mình bằng những chiến thắng liên tiếp gần đây
Quảng Nam tự thắp lên hi vọng cho chính mình bằng những chiến thắng liên tiếp gần đây

Chia sẻ với báo giới, Chủ tịch CLB Quảng Nam - Nguyễn Húp nói: “Mưa bão đã làm gián đoạn quá trình chuẩn bị của đội. Những ngày qua, chúng tôi không thể ra sân tập luyện. Đến hôm nay (29.10), đội vẫn chưa thể di chuyển đến Hải Phòng vì các cảng hàng không ở đây đang tạm dừng hoạt động. Theo lịch trình mới, Quảng Nam sẽ có chuyến bay ra Hà Nội vào sáng mai (30.10), sau đó di chuyển đến Lạch Tray bằng xe ô tô”.

Cơ hội trụ lại với sân chơi bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam của Quảng Nam ít hơn so với đội bóng thành Nam nhưng điều này không có nghĩa là không có. Nếu Quảng Nam thắng Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An thắng Nam Định thì Quảng Nam sẽ trụ hạng. Nếu giả thiết này xảy ra, Nam Định sẽ giữ nguyên 17 điểm trong khi Quảng Nam vươn lên có tổng 18 điểm. Nếu SLNA và DNH Nam Định hòa nhau thì đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công buộc phải thắng với cách biệt lớn hơn 3 bàn để giành quyền trụ hạng. Bởi lúc này hai bên sẽ có cùng điểm số nhưng hiệu số bàn thắng bại của Quảng Nam tốt hơn. 

Trước vòng đấu quan trọng và rất nhạy cảm như thế này, nhiều người lo ngại sẽ có tiêu cực xảy ra. Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Húp bày tỏ: “Còn cơ hội thì Quảng Nam vẫn đá, chúng tôi không buông bỏ. Mục tiêu của đội là hướng đến một chiến thắng trước Hải Phòng, còn đâu không thể nói trước được. Đá thắng trước đã còn số phận tới đâu thì tới”.

Sau khi Nam Định thất bại 2-3 trước Hải Phòng ở vòng trước, HLV Phạm Hồng Phú từng lo ngại rằng có sự tiêu cực xảy ra với SLNA trước trận cuối của mùa giải. Họ lo ngại rằng đội bóng xứ Nghệ sẽ được bơm doping để giành chiến thắng.

V-League 2020: Nảy lửa "chung kết sớm", thế cục khó lường

“Quảng Nam chẳng có tiền để mà thưởng cho Sông Lam Nghệ An. Chúng tôi bây giờ cứ chơi thẳng thừng thôi. Nếu lách qua “khe cửa hẹp” ở lại V.League thì tốt, còn nếu phải xuống hạng Nhất thì chúng tôi sẽ xây dựng lại đội bóng” - ông Húp nói thêm. 

Theo lịch thi đấu đã được công bố, trận đấu cuối cùng của nhóm đua trụ hạng sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 31/10.

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Húp Sông Lam Nghệ An Quảng Nam DNH Nam Định V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo