Quảng cáo

V-League 2020: Nảy lửa "chung kết sớm", thế cục khó lường

Thứ sáu, 30/10/2020 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Đúng tính chất của một trận derby thủ đô, cả Hà Nội FC và Viettel đều cống hiến cho khán giả một trận cầu sôi nổi nhưng hai đội phải chia điểm trên sân Hàng Đẫy trong một ngày những thủ môn là nhân vật chính.

Nghẹt thở

Trận đấu tâm điểm vòng 5 của nhóm A V-League 2020 giữa CLB Hà Nội và chủ nhà Viettel, cả hai đội bóng thể hiện trên sân như những gì mà các cổ động viên mong chờ trước trận. Những pha bóng đỉnh cao, cơ hội mười mươi đều được tạo ra trên SVĐ Hàng Đẫy. Nhưng một bữa tiệc nảy lửa như vậy lại thiếu đi mất mùi vị bàn thắng do tính chất căng thẳng của một cuộc chiến khiến cả hai nhập chơi cực kì thận trọng, cùng với đó là sự xuất sắc của các thủ môn.

Ngay từ những phút đầu, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm thể hiện họ là đội khao khát có điểm hơn bao giờ hết. Viettel là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch với đội bóng thủ đô, nếu giành được chiến thắng, Hà Nội FC sẽ có quyền tự quyết trong tay của mình. Biết trước được điều đó, đội bóng áo lính vẫn tuân thủ chiến thuật của mình là phòng ngự phản công trong khi đội bóng của bầu Hiển duy trì được bản sắc của mình qua lối chơi ban bật bóng ngắn khu trung lộ.

Trận derby diễn ra như những gì các CĐV chờ đợi (Ảnh: Internet)
Trận derby diễn ra như những gì các CĐV chờ đợi (Ảnh: Internet)

Một trận derby chắc chắn không thể thiếu những tình huống va chạm quyết liệt, trong số đó khiến cho Khắc Ngọc phải rời sân ngay từ phút 21 của trận đấu. Cầu thủ gốc Nghệ An được coi là trái tim của Viettel, mất đi sự phục vụ của cầu thủ này ở tuyến giữa, các CĐV không thể biết trước được đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng sẽ ra sao ở những phút tiếp theo. Nhất là khi Trọng Đại không góp mặt do dính 3 thẻ vàng.

Thế nhưng, sự quyết tâm của các cầu thủ áo đỏ khiến họ không chùn bước. Hàng loạt cơ hội đều được cả hai đội tạo ra, nhưng trong một ngày Nguyên Mạnh lẫn Tấn Trường thi đấu xuất thần, khiến cho những tiền đạo hàng đầu của V-League không thể khai thông được thế bế tắc. Điển hình phút 42 của trận đấu, Rimaro có đường chuyền thuận lợi cho Omar nhưng cầu thủ người Senegal không thể chiến thắng được thủ môn Viettel trong pha đối mặt. Bên phía Viettel, chắc hẳn người tiếc nuối nhất là Trọng Hoàng, khi anh để phung phí khá nhiều cơ hội. Thế trận giằng co được giữ đến những phút bù giờ cuối cùng. Hai bên chia điểm và Viettel là đội hoàn thành được nhiệm vụ của mình.

Viettel vẫn giữ ngôi đầu

Với việc hai đội phải chia điểm trong một trận cầu nghẹt thở giúp cho đội bóng áo lính vẫn giữ được vị trí đầu tiên của BXH, nhưng khoảng cách chỉ còn 1 điểm với đội đang xếp thứ 2 là Sài Gòn, do đại diện phía nam có chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Than Quảng Ninh. Trong khi đó, CLB Hà Nội tụt xuống vị trí thứ 3 và mất đi quyền tự quyết của mình vì để Viettel cầm hòa sau 90 phút kịch tính.

Viettel vẫn giữ được ngôi đầu bảng sau trận hòa kịch tính (Ảnh: Internet)
Viettel vẫn giữ được ngôi đầu bảng sau trận hòa kịch tính (Ảnh: Internet)

Đối thủ của đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng và cả đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm ở 2 vòng đấu cuối đều là Than Quảng Ninh và Sài Gòn, những đội bóng thuộc Big4 của nhóm A. Không dễ chơi, không dễ kiếm điểm một chút nào. Tất cả các đội đều khao khát giành chiến thắng, vì không cạnh tranh vô địch thì ít nhất cũng phải có một tấm huy chương để kết thúc mùa giải.

Với Viettel, việc gặp Than Quảng Ninh ở vòng 6 sẽ là một lợi thế, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng để thua Sài Gòn ở lượt trận vừa rồi khiến cho cơ hội đua tranh ngôi vô địch của đội bóng này không còn mặc dù giai đoạn 2 của nhóm A vẫn còn 2 lượt trận. Viettel phải tận dụng tốt thời cơ này để tiếp tục tạo khoảng cách, trong trường hợp để hòa hoặc thua thì rất khó để lường trước được những diễn biến tiếp theo. Phải thắng mới tự tin cho trận đấu cuối cùng trước Sài Gòn được. Đã cầm hòa được Hà Nội, không có cớ gì để Quế Ngọc Hải và các đồng đội không thể không làm tốt ở 2 trận đấu cuối cùng.

Hà Nội FC đã không còn quyền tự quyết
Hà Nội FC đã không còn quyền tự quyết

Còn Hà Nội FC, họ đã mất đi cơ hội chiếm ngôi đầu bảng. Trước cả Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh đội bóng của bầu Hiển phải làm tốt nhiệm vụ của mình, không được phép mắc sai lầm hay để đối phương bị cầm hòa một lần nào nữa. Cơ hội cho họ trên lý thuyết là vẫn còn. Chỉ có chiến thắng và chờ Viettel sảy chân mới có thể mơ về chức vô địch.

Cuộc chơi tại nhóm A V-League đang dần tới hồi kết, càng về cuối các đội lại chơi hết khả năng của mình, cống hiến cho khán giả những gì mà đội bóng mình đang có. Những màn đấu trí lại tiếp tục được nổ ra. Đội bóng được hưởng quả ngọt là đội biết mình biết ta, có đấu pháp hợp lý cho từng trận, biết nắm bắt được cơ hội của mình và tận dụng nó một cách triệt để. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm Trương Việt Hoàng V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT