Quảng cáo

Nối gót Văn Quyến, 'sát thủ' một thời dẫn dắt U21 Đồng Tháp

Thứ tư, 18/11/2020 21:41 PM (GMT+7)
A A+

Phan Thanh Bình là chân sút lừng lẫy một thời của bóng đá Việt Nam. Anh cũng với Văn Quyến tạo thành cặp song sát đáng gờm của ĐT Việt Nam. Mới đây, anh đã tham gia vào thành phần ban huấn luyện U21 Đồng Tháp để tham dự giải U21 Quốc gia sắp tới.

Với những người yêu bóng đá Việt Nam, chắc chắn cái tên Phan Thanh Bình không còn xa lạ gì. Anh là chân sút nổi lên rất sớm từ năm 2002 và có vị trí chắc chắn trong U23 Việt Nam và cả đội tuyển Việt Nam trong suốt 8 năm sau đó. Năm 2003, anh đạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở Giải vô địch Quốc gia trong màu áo CLB Đồng Tháp. 

Phan Thanh Bình cũng chính là người ghi bàn thắng quyết định đưa U23 Việt Nam giành vé vào chung kết SEA Games 22 gặp Thái Lan. Đó là bàn thắng trong trận thắng với tỉ số 4-3 trước Malaysia.

Sau khi giải nghệ, Phan Thanh Bình từng thử sức với vai trò là một bình luận viên bóng đá
Sau khi giải nghệ, Phan Thanh Bình từng thử sức với vai trò là một bình luận viên bóng đá

Anh cùng Văn Quyến là một bộ đôi chơi cực kỳ ăn ý và gắn kết. Họ tạo nên sức mạnh cực lớn trên hàng công của Việt Nam. Phan Thanh Bình từng được tham dự 4 kì SEA Games và 3 kì AFF Cup. Kết thúc sự nghiệp, chân sút lẫy lừng một thời này theo học bằng huấn luyện viên, tập tành kinh doanh bóng đá, bình luận bóng đá trên truyền hình,... Có thời điểm anh về làm trợ lý cho HLV Trần Minh Chiến ở Vũng Tàu nhưng anh vẫn khát khao và muốn được thử sức mình với cầu thủ trẻ. 

“Tôi vẫn thích bóng đá trẻ và chỉ muốn dấn thân làm trẻ vì ở đó tôi tìm được bầu không khí nhiệt huyết một thời của mình và cũng muốn truyền đạt kinh nghiệm giúp đàn em nâng tầm. Chính vì vậy khi Đồng Tháp chuẩn bị cho giải U21 quốc gia lần thứ 24 năm 2020, tôi rất vui khi được tham gia BHL, làm trợ lý cho HLV trưởng Bùi Văn Đông. Đây cũng là cơ hội để tôi đóng góp cho quê hương, nhất là cùng anh em quyết làm điều gì đó nhanh chóng xóa đi nỗi buồn mà đội lớn của Đồng Tháp đã đánh mất khi phải xuống hạng nhì”. - Phan Thanh Bình bộc bạch.

Như vậy, với việc được về tham gia vào BHL Đồng Tháp, cựu tuyển thủ quốc gia này đã thỏa mãn được niềm đam mê làm công tác đào tạo trẻ. Nếu như Văn Quyến - một nửa của cặp song sát lẫy lừng một thời của bóng đá Việt Nam đã thành công với chức vô địch U17 Quốc gia năm nay thì hi vọng rằng Thanh Bình cũng làm nên điều tương tự khi về dẫn dắt đội U21 Đồng Tháp. 

Năm nay, U21 Đồng Tháp nằm ở bảng D cùng với các đội Vĩnh Long, Long An và chủ nhà Bến Tre. Mùa giải năm ngoái, U21 Đồng Tháp cùng đứng hạng 3 chung cuộc với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau khi để thua Hà Nội với tỉ số tối thiểu 0-1 ở bán kết. 

Em họ Văn Quyến: 'Nếu không đá bóng được thì nghỉ đi'

Video Top 10 bàn thắng đẹp nhất V.League 2020 (Nguồn: VPF Media)
 
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Thanh Bình Đội tuyển Việt Nam U21 Đồng Tháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT