Quảng cáo

Em họ Văn Quyến: 'Nếu không đá bóng được thì nghỉ đi'

Thứ tư, 18/11/2020 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Sau cú sốc đau buồn SEA Games 29, Hồ Tuấn Tài đối diện với một áp lực khủng khiếp. Có thời điểm tưởng chừng như cầu thủ người Nghệ An này không vượt qua được cú sốc và phải từ bỏ bóng đá.

Đến với SEA Games 29, Hồ Tuấn Tài của Sông Lam Nghệ An là gương mặt được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên hàng công U22 Việt Nam. Mùa hè tại Malaysia năm ấy, trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia tại SEA Games 29, Tuấn Tài bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc gián tiếp khiến thầy trò HLV Hữu Thắng bị loại từ vòng bảng.

Sau trận đấu ấy, Hồ Tuấn Tài phải nhận hàng tá những lời chửi rủa trong sự phẫn nộ của người hâm mộ Việt Nam khi ấy. Thời điểm đó, nếu những cú sút của Tài đi đúng điểm cần đến hơn có lẽ Tuấn Tài và Minh Long không phải đối diện với những áp lực khủng khiếp từ người hâm mộ và sự nghiệp của họ về sau sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Người ta không chỉ vào tấn công Facebook cá nhân Hồ Tuấn Tài mà họ còn vào tấn công cả Facebook của người thân của anh nữa. Họ tấn công để chửi mẳng, chỉ trích và thậm chí là nhắn tin gọi điện đe dọa.

Chia sẻ trên Onsports, Hồ Tuấn Tài nói: “Tôi bị choáng trước sự chỉ trích của cộng đồng mạng. Khi tôi về Vinh, tôi cũng có cảm giác người ta kỳ thị mình. Kiểu như đi ăn sáng, uống cafe thì người ta nhận ra và nói: “Ơ cái thằng Tài, sao đá SEA Games mà mày chơi những quả bóng như vậy. Mày không đá được thì thôi. Mày nghỉ đi, đừng có như thế”.

Tôi không muốn như vậy. Tôi cũng muốn vào sân và thi đấu thật tốt để nâng cao thành tích cho đội tuyển, nâng cao thành tích của cá nhân. Tôi cố gắng giữ nỗi buồn trong lòng, cố gượng cười rồi bỏ đi. Tôi mong mình sẽ có cơ hội để khán giả xem như đó chỉ là tai nạn sự nghiệp của tôi”.

Trò cưng HLV Hữu Thắng đã có lúc nghĩ đến việc từ bỏ bóng đá
Trò cưng HLV Hữu Thắng đã có lúc nghĩ đến việc từ bỏ bóng đá

Trước áp lực khủng khiếp ấy, em họ Văn Quyến này không khỏi trầm buồn và có những thời điểm anh đã nghĩ đến việc từ bỏ bóng đá để tìm một con đường khác. Hồ Tuấn Tài bộc bạch: “Lúc tôi mới trở về sau thất bại ở SEA Games, tôi đã muốn nghỉ bóng đá. Bởi áp lực quá kinh khủng ập đến với tôi. Tôi đỡ không được. Đến thời điểm bây giờ, tôi cũng không dám xem lại tình huống ấy. Tôi lướt thật nhanh qua nếu khi bắt gặp. Cảm giác tôi bị sợ, không dám nhìn lại nữa.

Lúc trở về, tôi không thể tập trung được vì quá thất vọng bản thân mình. Tôi xao nhãng, mất cảm hứng đá bóng, không còn khả năng cống hiến nữa. Phải mất 2 năm, tôi mới có thể vượt qua được. Nhưng thú thật là, đến bây giờ, vẫn có người vào facebook để chửi bới tôi. Bởi họ đã không có ấn tượng tốt về tôi trước đó rồi”.

Thế nhưng sau tất cả, dù khó khăn, Hồ Tuấn Tài vẫn nỗ lực tập luyện và thi đấu tiến bộ từng ngày, Ở V.League 2020, vừa qua, Hồ Tuấn Tài đã ghi 4 bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ. Mới đây, anh đã chính thức rời sân Vinh về đầu quân cho CLB TP.HCM.

HLV Troussier 'vi hành' tuyển quân cho U19 Việt Nam

VIDEO: Văn Đức kiến tạo cho Tuấn Tài ghi bàn (Next Sports)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hồ Tuấn Tài Sông Lam Nghệ An SEA Games 29 U22 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT