Quảng cáo

Ngoại binh 'đắt khách' ở V.League mắc kẹt ở Trung Đông

Thứ ba, 08/12/2020 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Trở về thăm nhà, bộ đôi ngoại binh từng chơi cho Đà Nẵng bị mắc kẹt ở Trung Đông bởi tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh dù nhận khá nhiều lời mời từ các đội bóng V.League.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới, quá trình chiêu mộ ngoại binh của các đội bóng cũng bị ảnh hưởng nhiều. Thời gian gối đầu giữa hai mùa giải là không dài nên không có nhiều thời gian thử ngoại binh. Do đó, các đội bóng chủ yếu lựa chọn ngoại binh theo kiểu "cũ người, mới ta" là chủ yếu. Tuy nhiên, điểm yếu của hình thức tuyển chọn ngoại binh này là chất lượng và số lượng ngoại binh bị hạn chế.

Có một số đội chiêu mộ ngoại binh mới từ nước ngoài sang nhưng việc nhập cảnh vào Việt Nam cũng hết sức khó khăn bởi sau khi xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Chính phủ Việt Nam đã ngừng các đường bay quốc tế. Một số ngoại binh dù có năng lực tốt nhưng do rời Việt Nam khi mùa giải kết thúc nên bây giờ dù nhận được nhiều lời mời từ các đội bóng V.League vẫn khó lòng cập bến Việt Nam dù rất muốn.

Cựu ngoại binh SHB Đà Nẵng mắc kẹt ở Trung Đông vì Covid-19
Cựu ngoại binh SHB Đà Nẵng mắc kẹt ở Trung Đông vì Covid-19

Trường hợp của bộ đôi tiền đạo Akinade và Tanda (từng khoác áo đội bóng sông Hàn) là ví dụ. Cụ thể, khi V.League 2020 hạ màn, Ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng quyết định không gia hạn hợp đồng với bộ đôi này. Do đó, họ đã quyết định rời Việt Nam về nước. Thế nhưng, trong quá trình chuẩn bị cho V.League 2021, nhiều đội bóng V.League đã gửi lời mời đến 2 cầu thủ này. 

Thực tế, màn trình diễn của bộ đôi này trong màu áo đội bóng sông Hàn ở mùa giải vừa qua đã cho thấy năng lực và giá trị của họ. Cụ thể, Akinade đã ghi được 7 bàn còn Tanda dù chỉ đá nửa mùa cho SHB.ĐN nhưng cũng đã ghi được 4 bàn thắng. Chính vì vậy, các đội bóng săn đón họ là bởi không muốn ngậm trái đắng vì mua phải ngoại binh 'lởm'. Ít nhiều giá trị của họ đã được thể hiện ở V.League 2020.

Hiện tại, bộ đôi Akinade và Tanda bị mắc kẹt ở UAE và chưa thể về quê hương cũng như chưa thể trở lại Việt Nam thương thảo và ký hợp đồng để cập bến V.League bởi tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. 

'Ngựa ô' V.League một thời vừa tập vừa hóng nhà tài trợ

VIDEO: Chất Brazil bùng cháy ở V.League 2020 (Nguồn: VPF Media)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại binh SHB Đà Nẵng V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT