Quảng cáo

HLV Park Hang Seo gặp khó vì mất Văn Hậu?

Thứ tư, 02/12/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, Đoàn Văn Hậu luôn chiếm vị trí cực quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân người Hàn này. Khi Văn Hậu gặp chấn thương không thể thi đấu, hẳn thầy Park sẽ phải đau đầu tìm phương án thay thế.

Có thể khẳng định rằng VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và SEA Games 2019 là những giải đấu thành công của bóng đá Việt Nam. Một điều đáng chú ý hơn là Văn Hậu đã kinh qua tất cả các giải đấu đó dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo - vị chiến lược gia đến Việt Nam mở ra một chương hồi tươi sáng cho bóng đá Việt Nam. 

Đoàn Văn Hậu là cái tên cực quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo
Đoàn Văn Hậu là cái tên cực quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo

Trước khi Văn Hậu sang Hà Lan, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu phía Hà Nội và cả VFF đảm bảo rằng cầu thủ sinh năm 1999 này phải thi đấu ở SEA Games 30 thì mới cho phép Văn Hậu rời đội tuyển sang Hà Lan thi đấu. Qua đó, có thể thấy rằng thầy Park rất cần Văn Hậu để đảm bảo cho hành trình săn vàng SEA Games của Việt Nam.

Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 đã có lúc người ta nghĩ rằng ông Park đã gạt Văn Hậu ra khỏi kế hoạch. Thời điểm ấy, vị trí hậu vệ trái những tưởng đã được quy hoạch cho Văn Xuân (Hà Nội FC) Sỹ Hoàng (SLNA) Duy Thắng (Long An) hay Hoàng Bảo (Bình Dương). Nhưng đến cuối cùng, vị chiến lược gia người Hàn vẫn phải trao niềm tin tưởng của mình nơi cầu thủ người Thái Bình - Đoàn Văn Hậu. 

Ở kỳ SEA Games lịch sử đó, Văn Hậu án ngự bên cánh trái cùng với Trọng Hoàng bên cánh phải đã cùng nhau tạo nên "đôi cánh thiên thần" cho U22 Việt Nam trong hành trình chinh phục tấm huy chương vàng sau nhiều năm chờ đợi. 

Với tầm quan trọng đặc biệt đó, Văn Hậu là cái tên không thể thiếu cho những chiến dịch của ĐT Việt Nam trong năm 2021. Đó là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup. Bên cạnh đó, Đoàn Văn Hậu vẫn còn đủ tuổi dự SEA Games vào cuối năm sau. Với kỳ SEA Games diễn ra trên sân nhà, tham vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch chắc chắn lớn hơn bao giờ hết nên Đoàn Văn Hậu chắc chắn không thể thiếu trong hành trình đó. 

Ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, trong tay HLV Park Hang Seo đang có Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Xuân Mạnh, Sầm Ngọc Đức, Vũ Xuân Cường. Ngoại trừ, Đoàn Văn Hậu là cái tên thi đấu thường xuyên và người được quy hoạch đinh ở vị trí hậu vệ trái thì những cái tên còn lại vừa có ít thời gian làm việc với thầy Park vừa không có đẳng cấp ngang bằng Văn Hậu.

Sầm Ngọc Đức và Vũ Xuân Cường là hai cái tên có ít thời gian làm việc với thầy Park trên đội tuyển nên khó lòng lấp được khoảng trống mà cầu thủ người Thái Bình để lại. Hồng Duy, Xuân Mạnh dù có nhiều thời gian làm việc với thầy Park hơn nhưng phong độ phập phù và vừa trở lại sau chấn thương thì khó lòng hoàn thành nhiệm vụ ở Đội tuyển.

Chính vì vậy, Đoàn Văn Hậu cần tập trung hồi phục để sớm lấy lại phong độ cao trong màu áo tuyển. Bởi nếu thiếu vắng Văn Hậu, thầy Park và các cộng sự sẽ phải đau đầu tìm phương án thay thế. 

Cơn đau đầu dễ chịu của HLV Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo chọn ai cho đôi cánh ĐT Việt Nam?

VIDEO: Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm bằng má ngoài đẳng cấp (Nguồn: VFF)
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Park Hang Seo U22 Việt Nam Đội tuyển việt Nam CLB Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT