Quảng cáo

Vì sao Văn Hậu chấn thương trở lại?

Thứ tư, 02/12/2020 09:46 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo mất Đoàn Văn Hậu ở hàng thủ ĐTQG Việt Nam chỉ ít ngày trước khi toàn đội hội quân vì cầu thủ này tái phát chấn thương.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm bằng má ngoài đẳng cấp (Nguồn: VFF)

Cách đây 3 tháng, Văn Hậu từng bị đa chấn thương gồm giãn, phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau, cơ gân khoeo và sưng trước sụn chêm. Khi đó, Văn Hậu đã phải ngồi ngoài gần hết mùa V-League 2020 và chỉ ra sân từ ghế dự bị ở trận đấu trước Sài Gòn FC tại vòng đấu áp chót của V-League.

Văn Hậu ra sân trọn vẹn 90 phút vận động với cường độ cao khi chấn thương cũ chưa bình phục hoàn toàn, thêm vào đó, cầu thủ của Hà Nội FC nôn nóng tập luyện nên khả năng tái phát chấn thương là rất cao. Việc Đoàn Văn Hậu không được ra sân thi đấu tại châu Âu trong quãng thời gian dài dẫn đến hậu vệ của Hà Nội FC không có được trạng thái thể lực tốt nhất.

Vì sao Văn Hậu chấn thương trở lại? Ảnh 1
Văn Hậu luôn là ưu tiên số 1 của HLV Park Hang Seo ở hàng hậu vệ ĐT Việt Nam

Trước khi bị đa chấn thương, Văn Hậu cũng gặp rắc rối vì đầu gối có dịch khi còn thi đấu ở đội trẻ của SC Heerenveen. Chấn thương của Văn Hậu vẫn chưa được chữa trị dứt điểm kể từ khi ở châu Âu đến nay. Các bác sĩ ở ĐT Việt Nam cũng nhiều lần cho rằng Văn Hậu cần phải sang Hàn Quốc phẫu thuật nếu muốn trở lại sân cỏ với phong độ cao nhất. Tuy nhiên, Văn Hậu đã ở lại Việt Nam chữa trị, một phần bởi nguyên nhân khách quan là khó khăn trong việc di chuyển do dịch Covid-19.

Ngoài Văn Hậu, 2 cầu thủ khác của Hà Nội FC cũng không được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển do chấn thương là Đình Trọng, Duy Mạnh. Đây được coi là sự tổn thất không hề nhỏ với ĐTQG Việt Nam. Nếu trận ĐT Việt Nam gặp Malaysia diễn ra theo đúng dự kiến thì Văn Hậu nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt.

Theo thông báo trước đó từ phía Hà Nội FC, Văn Hậu phải nghỉ ít nhất 3-4 tháng. Theo Tiền Phong, một quan chức của VFF cho biết, nếu cá nhân Văn Hậu có mong muốn được lên tuyển để bác sĩ Choi tiện theo dõi, kiểm tra chấn thương thì VFF sẵn sàng tạo điều kiện.

NÓNG: Đoàn Văn Hậu phải rút khỏi đội tuyển Việt Nam

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Hậu ĐTQG Việt Nam ĐT Việt Nam Park Hang Seo Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo