Quảng cáo

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 'đỏ mắt' tìm ngoại binh cho V.League 2021

Thứ ba, 08/12/2020 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Để chuẩn bị V.League 2021, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh buộc phải tìm ngoại binh thay thế khi đã nói lời chia tay với Mansaray, Janclasio và Bruno.

V.League 2020 hạ màn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cán đích vị trí Top 8 trên bảng xếp hạng. Đây là thành tích đầy bất ngờ đối với đội bóng mới chân ướt chân ráo lên chơi ở V.League. Kết thúc mùa giải, đội bóng tân binh cũng đã nói lời chia tay với bộ 3 ngoại binh Mansaray, Janclasico và Bruno.

Sau thời gian xả trại để các cầu thủ nghỉ ngơi sau một mùa cày ải ở V.League, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tiến hành hội quân hôm 4/12. Đội bóng núi Hồng đã nhanh tay bước vào công cuộc tái thiết với tham vọng nâng tầm. Về công tác tuyển chọn nội binh, cơ bản các kế hoạch của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã hoàn thành. Duy chỉ có vấn đề tuyển chọn ngoại binh của HLHT là hết sức khó khăn.

HLHT gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển chọn ngoại binh trước thềm V.League 2021
HLHT gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển chọn ngoại binh trước thềm V.League 2021

“Ngay sau khi mùa giải V.League 2020 kết thúc, CLB đã tiến hành thanh lý hợp đồng với 3 cầu thủ ngoại binh (Janclesio, Bruno, Mansaray) và 5 cầu thủ nội gồm Trần Đức Trung, Vũ Hữu Quý, Phạm Hoàng Lâm, Lê Mạnh Dũng, Nguyễn Hoài Anh. CLB cũng đã tiến hành ký hợp đồng mới với 1 cầu thủ ngoại binh và 5 cầu thủ nội để bổ sung cho các vị trí đang thiếu" , Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - ông Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ với Báo Hà Tĩnh. 

5 cái tên nội binh đến với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước thềm V.League 2021 là Trương Trọng Sáng (HAGL), Trần Phi Sơn (TP Hồ Chí Minh), Giang Trần Quách Tân, Nguyễn Xuân Hùng và Đào Nhật Minh (Than Quảng Ninh). Bên cạnh đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn đón nhận sự trở lại của Nguyễn Văn Đạt và Dương Tùng Lâm sau khi được đưa cho đi mượn ở các đội bóng khác.

Ngoại binh duy nhất đến thời điểm này đã ký hợp đồng với Hà Tĩnh là Kelly Kester. Kelly Kester là cầu thủ sinh năm 1992, người Nigeria. Vị trí sở trường của cầu thủ người Nigeria này là vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc trung vệ. Trước khi đến với đội bóng núi Hồng, Kelly khoác áo đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai. 

Còn 2 suất ngoại binh còn lại, đội bóng núi Hồng đã nỗ lực tìm phương án tiếp cận để đưa về sân Hà Tĩnh nhưng thực tế rất khó khăn. Bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, theo xu thế chung, HLHT đành chọn ngoại binh theo kiểu "cũ người mới ta". Thế nhưng, nguồn ngoại binh có sẵn ở Việt Nam là rất hạn chế và chất lượng cũng không quá cao nên thực sự khó để HLHT giải được bài toán này.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gia tăng chất thép nơi hàng phòng ngự?

Highlights HAGL vs HL Hà Tĩnh (nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT