Quảng cáo

Đội tuyển Việt Nam cần tận dụng triệt để FIFA days

Thứ ba, 17/11/2020 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Dường như, đội tuyển Việt Nam đang bỏ lỡ cơ hội được lấy quân từ các câu lạc bộ để đá giao hữu tập dượt cho đội tuyển như cách mà Thái Lan và nhiều nước trên thế giới đang làm.

Bên cạnh những giải đấu chính thức thuộc hệ thống giải của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thì FIFA Days cũng là dịp mà các đội bóng có nhiệm vụ phải nhả quân cho đội tuyển để tập huấn, thi đấu giao hữu, thi đấu quốc tế...

Mỗi năm thường có 5 đợt FIFA days, trong mỗi đợt thời gian kéo dài lên đến khoảng 5 đến 9 ngày. Nếu các ĐT không thi đấu quốc tế thì họ sẽ chọn thời điểm vàng này để tập trung rèn quân hoặc đá giao hữu để lựa chọn, sắp xếp đội hình cho các chiến dịch mà ĐT tham dự sau đó. 

Mới đây, đội tuyển Thái Lan đã tận dụng triệt để những ngày FIFA days để tập trung rèn quân cho cho các học trò của HLV Akira Nishino. Trận giao hữu giữa ĐT Thái Lan và đội tuyển các ngôi sao Thai League đã được tổ chức vào hôm 14/11 vừa qua. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỉ số 2-2.

ĐT Thái Lan bị Thai League All Stars cầm chân với tỉ số 2-2
ĐT Thái Lan bị Thai League All Stars cầm chân với tỉ số 2-2

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Thái Lan không thể đá giao hữu với các đội bóng nước ngoài. Trong tình thế đó, Liên đoàn bóng đá xứ chùa Vàng đã lập nên đội các ngôi sao đang chinh chiến ở đấu trường Thai League bao gồm các ngoại binh cùng 1 số nội binh tạo thành một đội bóng để làm quân xanh cho các học trò của ông Nishino.

Một điều đáng chú ý, đội bóng các ngôi sao Thai League còn chủ động xây dựng lối chơi giống UAE - đối thủ cực quan trọng của Thái Lan ở Vòng loại World Cup sắp tới. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để các học trò của HLV Nishino thử nghiệm đội hình và thi đấu cọ xát lấy kinh nghiệm chuẩn bị cho "cuộc chơi lớn". Đây là trận đấu được giới mộ điệu đánh giá cao và rất quan tâm.

Ở dịp FIFA days vào tháng 11 này, HLV Park Hang Seo chỉ tập trung U22 mà không triệu tập luôn cả ĐT để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Tại bảng G, Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng và khả năng được đi tiếp khá rộng mở.

ĐT Việt Nam có thể tổ chức đá giao hữu với một đội tập hợp các ngôi sao V.League như cách mà Thái Lan từng làm. Thậm chí, tình hình dịch bệnh ở nước ta được kiểm soát tốt nên Việt Nam có thể làm tốt hơn Thái Lan nhiều. Các khán giả nhiều khả năng sẽ có thể đến sân cổ vũ hai đội thi đấu. 

ĐT Việt Nam nên học tập cách tận dụng triệt để FIFA days như cách Thái Lan làm
ĐT Việt Nam nên học tập cách tận dụng triệt để FIFA days như cách Thái Lan làm

V.League 2020 vừa hạ màn, việc triệu tập các tuyển thủ sẽ khá dễ dàng và thậm chí còn tốt cho chính họ để giữ gìn phong độ. Việc triệu tập các ngôi sao đang chơi ở V.League không phải chuyện gì đó quá khó khăn. Nếu không đủ ngoại binh thì có thể bổ sung các nội binh để sắp xếp đủ nhân sự làm quân xanh cho đội tuyển. 

Do tình hình dịch bệnh nên đã lâu lắm rồi người hâm mộ không thể xem đội tuyển đá giao hữu hay thi đấu quốc tế. Tới lúc này người hâm mộ đã rất thèm xem những Quang Hải, Công Phượng, Hùng Dũng,... thi đấu trong màu áo tuyển. Tiếc là trong dịp FIFA days  ĐT không tập trung nên người hâm mộ chỉ có thể thấy các học trò của thầy Park đi ... đá phủi.

HLV Park yêu cầu U22 Việt Nam đá 100 phút vì lý do đặc biệt

Video Xem lại màn trình diễn xuất thần của Nguyên Mạnh trước Iraq (Nguồn bongdaplus.vn)
Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đội tuyển Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT