Quảng cáo

HLV Park yêu cầu U22 Việt Nam đá 100 phút vì lý do đặc biệt

Thứ hai, 16/11/2020 19:11 PM (GMT+7)
A A+

Một chi tiết đáng chú ý ở trận đấu tập của U22 Việt Nam là mỗi hiệp đấu diễn ra trong 50 phút.

Thời gian thi đấu bị đẩy lên đều có nguyên nhân của nó. Đó là trận đấu tập giữa U22 Việt Nam và U21 Nam Định. HLV Park Hang Seo sử dụng hai đội hình khác nhau ở mỗi hiệp đấu. 

Nguyên nhân của việc này xuất phát từ vấn đề thể lực của ĐT U22 Việt Nam. Còn nhớ ở đợt tập trung trước, rất nhiều cầu thủ đã ngã ra sân vì chuột rút và đau bắp chân. HLV Park Hang Seo từng phàn nàn các cầu thủ trẻ của ông nói riêng và những cầu thủ trẻ ở các CLB có quá ít thời gian thi đấu, vì vậy không tích lũy được nhiều thể lực.

Vì vậy ở đợt tập trung thứ ba này, một trong những điểm được ông thầy người Hàn Quốc chú trọng nhất là giáo án thể lực vô cùng nặng nề. Trong 2 tuần tập trung, nhiều cầu thủ tỏ ra uể oải khi phải tập với cường độ cao. Nhưng một khi đã vượt qua giới hạn đó, họ sẽ tích lũy được nền tảng tốt cho thi đấu.

HLV Park yêu cầu U22 Việt Nam đá 100 phút vì lý do đặc biệt Ảnh 1
HLV Park chăm chú quan sát các cầu thủ thi đấu (Ảnh: Văn Hải)

Trận đấu tập với U21 Nam Định là cơ hội để ông Park kiểm tra quá trình tập luyện trong suốt nửa tháng qua. Ông gần như không thay đổi các vị trí thi đấu trong suốt buổi tập mà để họ chạy với cường độ cao liên tục. Việc thêm 5 phút thi đấu mỗi hiệp sẽ giúp ông đánh giá tốt hơn sự cố gắng của các học trò.

Nhiều cầu thủ cho biết, vào buổi tối sau giờ ăn họ vẫn phải tập thêm thể lực bằng các bài tập đơn giản như chống đẩy. Với màn tra tấn thể lực như thế, đã không có một trường hợp nào chấn thương ở đợt tập trung vừa qua. Chỉ có duy nhất Lý Công Hoàng Anh bị chấn thương do lật cổ chân tuần trước. 

Chắc chắn BHL U22 Việt Nam sẽ yêu cầu các cầu thủ duy trì cường độ tập luyện cao khi trở về CLB để có đánh giá cho những lần tập trung tiếp theo.

HLV Park Hang Seo đã tìm ra đội hình mạnh nhất cho U22 Việt Nam?

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo u22 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT