Quảng cáo

Điểm nhấn trong hành trình chinh phục ngôi vương của Viettel

Thứ tư, 11/11/2020 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Viettel dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng đã lên ngôi vô địch V.League 2020 đầy xứng đáng. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những điểm nhấn trên hành trình chinh phục ngôi vương của đội bóng áo lính.

Video: Trọn vẹn khoảnh khắc lịch sử khi Viettel nâng cao chiếc cúp vô địch (Nguồn: Next Media)

Hàng phòng ngự khó xuyên thủng nhất V.League

Những sơ đồ chiến thuật thiên về lối đá phòng ngự đã được các học trò của HLV Trương Việt Hoàng sử dụng rất nhuần nhuyễn. Và quả là không ngoa khi nói chính hàng phòng ngự chắc chắn bậc nhất V.League này chính là điểm tựa để đội bóng áo lính thăng hoa và chạm đến chức vô địch một cách đầy xứng đáng.

Hàng phòng ngự Viettel đã đứng vững trong suốt hành trình V.League 2020
Hàng phòng ngự Viettel đã đứng vững trong suốt hành trình V.League 2020

Mùa giải năm nay, cả Hà Nội FC và Viettel đều là những đội bóng để thua ít bàn nhất (16 bàn). Trận thua 0-3 trước "chiến hạm đỏ" TP.HCM là trận bóng mà thủ thành Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng nhiều nhất. Hàng thủ đội bóng áo lính với sự góp mặt của Tiến Dũng, Ngọc Hải, Đức Chiến hay Trọng Hoàng đã chơi cực tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được BHL Viettel đề ra.

Giá trị xứng tầm của tân binh lẫn các ngôi sao

Tân binh Hồ Khắc Ngọc là minh chứng rõ ràng nhất. Anh góp mặt trong đội hình thi đấu chính thức 18/21 trận của Viettel. Cầu thủ người Nghệ An này ghi được 3 bàn thắng và  là "ông trùm" tuyến giữa của đội bóng áo lính. Trong khi đó, thủ thành Nguyên Mạnh lại mang đến sự chắc chắn đến kinh ngạc trước khung thành của Viettel.

Tân binh Khắc Ngọc và Nguyên Mạnh đã thể hiện được đẳng cấp và giá trị của mình
Tân binh Khắc Ngọc và Nguyên Mạnh đã thể hiện được đẳng cấp và giá trị của mình

Minh Tuấn hay cả "chiến binh không tuổi" Trọng Hoàng cũng có một mùa giải cực xuất sắc. Ngoại binh Bruno và Caique vẫn thể hiện được tầm ảnh hưởng lên thành công chung của đội bóng áo lính, họ ghi tổng cộng 13/29 bàn cho Viettel và những bàn thắng đó mang lại nhiều điểm số cho đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng. 

Cầm chân đại kình địch Hà Nội FC

Có thể nói, CLB TP.HCM, Sài Gòn và cả Than Quảng Ninh đều là đối trọng với đội bóng áo lính. Tuy nhiên, đội bóng chung thành phố - Hà Nội FC mới là đại kình địch bám đuổi kịch liệt với Viettel trong hành trình chinh phục ngôi vương V.League 2020. Màn tranh tài giữa Hà Nội và Viettel không chỉ để khẳng định giá trị thương hiệu mà còn nhằm khẳng định vị thế của đội bóng.

Viettel cầm chân thành công Hà Nội FC trong cả hai lần đối đầu ở mùa giải năm nay
Viettel cầm chân thành công Hà Nội FC trong cả hai lần đối đầu ở mùa giải năm nay

Đội bóng áo lính có thể nói là đã rất thành công với chiến lược của mình khi cầm chân thành công Hà Nội ở cả giai đoạn 1 lẫn giai đoạn 2. Với việc níu chân Hà Nội bằng trận hòa không bàn thắng, Viettel đã tạo được lợi thế lớn cho mình khi bước vào vòng đấu cuối để xác định nhà vô địch giải đấu. 

Những cái tên đóng góp lớn vào chức vô địch của Viettel?

Lê Văn Xuân: 'Cơn lốc đường biên' trong tương lai của bóng đá Việt Nam

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel V.League Quế NGọc Hải Trần Nguyên Mạnh Hồ Khắc Ngọc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT