Quảng cáo

HLV Park đón 'công thần U23 Châu Á 2018' trở lại

Thứ ba, 08/09/2020 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Sau thời gian dài phải nghỉ do chấn thương, Phạm Xuân Mạnh đã sẵn sàng ra sân thi đấu. Đây là tin vui không chỉ với người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ mà còn là tin vui với thầy Park và tuyển Việt Nam.

VIDEO: HLV Park Hang Seo người làm thay đổi lịch sử BĐVN (nguồn: Next Media)

Tại VCK U23 Châu Á 2018, ban đầu Phạm Xuân Mạnh thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Cầu thủ Nghệ An được thầy Park tin tưởng cho đá chính từ tứ kết sau chấn thương của Đoàn Văn Hậu. Anh chơi rất tốt, lên công về thủ nhịp nhàng, góp mặt trong 3 trận tứ kết, bán kết và chung kết. Sau giải đấu lịch sử đó, Xuân Mạnh được thừa nhận rộng rãi như là một trong những hậu vệ cánh hay nhất Việt Nam. Sau đó, anh thường xuyên được thầy Park gọi lên tập trung cùng ĐTQG.

Sau ASIAD 2018, Phạm Xuân Mạnh dính chấn thương đứt dây chằng cổ chân và vỡ xương mác. Sau quãng thời gian dài điều trị, tưởng chừng như chấn thương của cầu thủ người Nghệ An đã được chữa trị hoàn toàn. Thế nhưng, hồi tháng 5 năm nay, bắp chân của cầu thủ sinh 1996 tái phát chấn thương trong quá trình tập luyện, chuẩn bị cho sự trở lại của bóng đá sau thời gian các giải bóng đá chuyên nghiệp tạm hoãn vì dịch Covid-19. 

Phạm Xuân Mạnh trong trận giao hữu gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Vinh
Phạm Xuân Mạnh trong trận giao hữu gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Vinh

Mới đây, trong trận giao hữu giữa Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhằm thử nghiệm đội hình để chuẩn bị cho sự trở lại của V.League vào cuối tháng 9 này, Xuân Mạnh đã ra sân thi đấu. Anh được HLV Ngô Quang Trường sắp thi đấu cả 2 hiệp, mỗi hiệp chơi 1 cánh. 45 phút đầu tiên anh đá vị trí hậu vệ phải và sau đó hiệp 2 chuyển sang đá hậu vệ trái.

Những tưởng, khi trở lại Xuân Mạnh sẽ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm để giảm áp lực cho những đồng đội mới "lên chuyên" chưa có nhiều kinh nghiệm như Đình Châu, Văn Lắm. Thế nhưng, anh lại được BHL đội bóng xứ Nghệ sắp xếp đá cánh. Lý giải về điều này, BHL SLNA cho rằng phong cách thi đấu xông xáo, chịu khó di chuyển lên công về thủ nhanh của cựu tuyển thủ U23 Việt Nam vẫn hợp với đá biên hơn.

Sự trở lại của hậu vệ người Nghệ An không chỉ là tin vui với bóng đá xứ Nghệ mà còn là tin vui với thầy Park và ĐTQG. Sở dĩ nói vậy là vì hiện tại Đình Trọng đang dính chấn thương nặng rất lâu nữa cầu thủ này mới có thể trở lại. Bên cạnh đó, bộ đôi Đình Trọng và Trọng Hoàng đều bị cấm thi đấu trong trận gặp đội tuyển với Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á  tới đây.

Hiện tại, chúng ta đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm có được, đứng tiếp theo là Malaysia (9), Thái Lan (8), UAE (6) và Indonesia (0). Do đó, trận đấu với Malaysia sẽ là trận đấu quyết định. Đoàn quân HLV Park phải nỗ lực hết  mình để giành tấm vé đi tiếp.

Mất Filip Nguyễn: Đâu phải thảm họa quá lớn với HLV Park

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phạm Xuân Mạnh Sông Lam Nghệ An U23 Việt Nam Tuyển thủ U23 Việt Nam U23 Thường Châu SLNA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT