Quảng cáo

Hà Nội FC biến nhà vô địch AFF Cup thành 'hạt nhân mới'

Thứ ba, 08/09/2020 09:01 AM (GMT+7)
A A+

Dù cho không còn trẻ nhưng Lê Tấn Tài vẫn trở thành "hạt nhân mới" của Hà Nội FC.

VIDEO: Hà Nội FC hủy diệt Viettel trên SVĐ Hàng Đẫy (nguồn: Next Media)

Giữa mùa bóng 2020, Hà Nội bất ngờ đưa Lê Tấn Tài về sân Hàng Đẫy. Đây là một quyết định để lại nhiều hoài nghi trong giới chuyên môn và cả người hâm mộ bởi nhà vô địch AFF năm nay đã ngoài 30 tuổi. Thế nhưng, không phải ngẫu nhiên mà một đội bóng lớn như Hà Nội FC phải phá vỡ truyền thống chuyển nhượng của mình để đem về lão tướng này.

V.League 2020 đi qua 10 vòng đấu, nhà ĐKVĐ Hà Nội FC lâm vào khủng hoảng thực sự khi họ có tới 6 trận không thắng trong khi mùa trước họ bất bại 9/10 trận ở 10 vòng đấu đầu tiên. CLB Hà Nội đang chật vật ở giữa bảng xếp hạng bằng một đội hình sứt mẻ. 

Hà Nội FC có lý do để chiêu mộ nhà vô địch AFF Cup 2008 Lê Tấn Tài
Hà Nội FC có lý do để chiêu mộ nhà vô địch AFF Cup 2008 Lê Tấn Tài

Trước trận đấu ở vòng 10 V.League,  CLB Hà Nội có tới ít nhất 11 cầu thủ gặp những vấn đề sức khỏe khác nhau. Nếu nhìn vào hàng tiền vệ, NHM có thể hiểu ngay lý do đội bóng này cần chiêu mộ Lê Tấn Tài.

Và thực tế màn trình diễn chói sáng trong trận đấu với CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất và mới đây nhất là 2 trận đấu giao hữu gặp Viettel đã đập tan những hoài nghi về cầu thủ sinh năm 1984. Anh đã thể hiện được vai trò của mình tại Hà Nội FC.

Bên cạnh đó, HLV Chu Đình Nghiêm còn xây dựng Lê Tấn Tài thành "hạt nhân mới" trong cách vận hành chiến thuật của đội bóng thủ đô. Sở dĩ nói vậy là bởi trong cuộc đối đầu với CLB TP.HCM, "lão tướng" này đã có khoảng 70 phút chơi như một nhạc trưởng thực thụ. Anh được xếp chơi ngay chính giữa hàng tiền vệ bên cạnh Moses Oloya. Cầu thủ sinh năm 1984 làm nhiệm vụ cầm nhịp, điều phối bóng và dẫn dắt lối chơi của Hà Nội FC.

Dù cho đó chỉ mới là trận đầu tiên anh khoác áo Hà Nội FC nhưng không mất quá nhiều thời gian để anh hòa nhập với lối chơi cầm bóng, ban bật nhỏ đã trở thành thương hiệu của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Hơn thế nữa, anh đã nhanh chóng thành hạt nhân quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Hà Nội FC.

Lê Tấn Tài nhanh chóng trở thành hạt nhân quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Hà Nội FC
Lê Tấn Tài nhanh chóng trở thành hạt nhân quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Hà Nội FC

Nhằm tập dượt chuẩn bị cho vòng tứ kết Cup Quốc gia, trong 2 trận giao hữu gần đây với Viettel, HLV Chu Đình Nghiêm đã chủ động sắp xếp đội hình toàn cầu thủ nội bởi đối thủ của họ ở Tứ kết Cúp QG là đội bóng đang thi đấu ở hạng Nhất. Lê Tấn Tài hẳn nhiên là cái tên không thể thiếu trong đội hình toàn nội binh này.

Lúc này, không còn đối tác ăn ý nhất với anh là Moses trên sân nhưng cầu thủ sinh năm 1984 này đã nhanh chóng phối hợp hiệu quả với Thành Lương, Văn Quyết và Hùng Dũng. Họ đi vào khu vực giữa sân để tổ chức bóng cùng Tấn Tài. 

Bên cạnh việc tổ chức lối chơi, Tấn Tài còn kiêm nhiệm luôn việc đánh chặn và thu hồi bóng. Đảm nhiệm vai trò này, anh đã thể hiện rõ ràng nhất kinh nghiệm và nhãn quan chiến thuật hết sức tuyệt vời. Không chỉ cầm nhịp, giữ bóng tốt, cầu thủ 36 tuổi này còn có những đường chuyền vượt tuyến chính xác và chuyển hướng tấn công rất đa dạng.

HLV Chu Đình Nghiêm xây dựng lối chơi của Hà Nội quanh "hạt nhân mới" này bằng việc khả năng cầm bóng, che bóng và điều hướng, dẫn dắt lối chơi từ nhà vô địch AFF Cup 2008. Đây là điều ít ai nghĩ đến khi cầu thủ 36 tuổi này về đầu quân cho đội bóng áo tím. Sở dĩ ít nghĩ đến là bởi anh không còn trẻ và thể hình cũng không tốt để tranh chấp bóng tay đôi, nhất là với các cầu thủ ngoại. 

Chủ tịch Hà Nội FC: 'Đội bóng sẽ tập trung xuất khẩu cầu thủ'

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC Lão tướng Lê Tấn Tài Lê Tấn Tài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT