Quảng cáo

TP.HCM lâm nguy trên đường đua vô địch V.League 2020

Thứ hai, 12/10/2020 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Thất bại trước Hà Nội FC không chỉ khiến HLV Chung Hae Song cùng học trò dai dẳng những niềm đau mà nó còn khiến TP.HCM thực sự lâm nguy trên đường đua vô địch.

Highlights Hà Nội vs TP HCM - nguồn: VTV

Chẳng ai có thể hiểu được tại sao một đội bóng giàu tiềm lực như TP.HCM lại trở nên mong manh yếu mềm như vậy trước Hà Nội FC. Đội bóng thành phố mang tên Bác luôn nỗ lực thay đổi nhằm thoát khỏi cái bóng quá lớn của nhà ĐKVĐ V.League.

Bằng chứng rõ ràng nhất cho nỗ lực thay đổi này là sau khi thất bại trước Hà Nội FC ở giai đoạn đầu mùa giải, vị chiến lược gia người Hàn đã bị truất quyền dẫn dắt đội bóng này. 

Lãnh đạo đội bóng thành phố khi ấy tin rằng, chính triết lý bóng đá của HLV Chung Hae Seong là điều cản trở lớn nhất. Cách làm chuyên môn và nhìn nhận đối thủ của chiến lược gia người Hàn khiến CLB TP.HCM luôn thất thế trước đội bóng Thủ đô.

Đã có lúc, BLĐ TP.HCM cho rằng triết lý của HLV Chung Hae Song là không phù hợp
Đã có lúc, BLĐ TP.HCM cho rằng triết lý của HLV Chung Hae Song là không phù hợp

HLV Chung rời ghế nhưng vấn đề lớn với lãnh đạo đội bóng này là họ không thể tìm ra gương mặt phù hợp để thay thế. Họ lo ngại rằng nếu không sớm dẹp loạn phòng thay đồ thì cuộc đua vô địch năm nay Sài Gòn FC hay Hà Nội FC sẽ nắm thế thượng phong.

Chính vì hoàn cảnh đó, đội bóng này đã đi lại nước cờ mà họ cho rằng không mấy sáng sủa. Tuy nhiên, đây lại là phương án khả dĩ nhất.

Cả thầy Chung và TP.HCM đều không muốn mất hết tất cả những gì mình tốn công gây dựng. Với HLV Chung Hae Seong, thất bại ở sân chơi V.League trong khi HLV Park Hang Seo đang thành công rực rỡ ở ĐT Việt Nam đã tạo nên một áp lực vô hình cho ông. Chính vì vậy, HLV Chung đã gạt qua mọi thứ để tiếp tục với triết lý bóng đá của mình.

Cuộc đối đầu với Hà Nội FC vừa qua đã đánh dấu sự thay đổi của TP.HCM. Họ không còn làm nền cho đối thủ tỏa sáng nữa.

Tuy nhiên, TP.HCM vẫn thất bại. Đắng cay hơn, chính chiến thắng này đã giúp Hà Nội FC tiến xa hơn trong đường đua đến ngôi vô địch. Trong khi đó, đội bóng thành phố mang tên Bác lại bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua này. 

Một trận đấu không chỉ là 3 điểm mà nó còn là trận đấu quyết định vận mệnh của một đội bóng trong một hành trình. Chặng hành trình của HLV Chung Hae Seong trở nên lâm nguy hơn bao giờ hết khi khoảng cách giữa họ và đội dẫn đầu đang là khá xa.

Quang Hải thừa nhận khó khăn trong việc đánh bại TP.HCM

Quang Hải rực sáng giúp Hà Nội đáng bại TP HCM

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB TP.HCM V.League HLV Chung Hae Song V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo