WBC "bật đèn xanh" cho Fury và Joshua thống nhất đai

Thứ tư, 11/11/2020 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch WBC Mauricio Sulaiman sẽ tạo điều kiện để Tyson Fury và Anthony Joshua có thể có một trận megafight thống nhất đai Quyền Anh hạng nặng.

Trong một diễn biến mới đây, Chủ tịch WBC Mauricio Sulaiman đã cho biết ông không ngại để Tyson Fury tạm hoãn thời hạn bảo vệ đai WBC của anh một chút, nếu điều đó tạo điều kiện cho trận megafight đỉnh cao giữa Fury và Anthony Joshua

Trên lý thuyết thì cả Tyson Fury và Anthony Joshua đều đã có những thỏa thuận của họ về 2 trận đấu trong năm 2021 để nhằm mục tiêu thống nhất toàn bộ 4 đai vô địch Quyền Anh. Joshua hiện đang giữ đai WBO, WBA và IBF, còn Fury giữ đai WBC nhờ chiến thắng Deontay Wilder hồi tháng 2 vừa qua.

Tyson Fury đang chuẩn bị có trận bảo vệ đai WBC đầu tiên tại nhà thi đấu Royal Albert Hall vào ngày 5 tháng 12, dự kiến là trước tay đấm bất bại người Đức Agit Kabayel. Trong khi đó, cuối tháng này Anthony Joshua cũng bảo vệ đai trước Kubrat Pulev. 

Tyson Fury và Anthony Joshua đã được WBC
Tyson Fury và Anthony Joshua đã được WBC "bật đèn xanh" cho trận thống nhất đai trong năm 2021

Nếu cả Tyson Fury và Anthony Joshua bảo vệ đai thành công, một trận megafight thống nhất đai Quyền Anh hạng nặng sẽ diễn ra trong năm 2021. Chủ tịch WBC, ông Mauricio Sulaiman, thừa nhận rằng ông có thể để Tyson Fury tạm hoãn thời hạn bảo vệ đai WBC, vốn sẽ dành cho người thắng cuộc trong trận tái đấu giữa Dillian Whyte với Alexander Povetkin, để ưu tiên cho trận thống nhất đai với Anthony Joshua. 

Trước đó, Joshua viết trên Twitter: "Thượng đài giành đai WBC là vinh dự của tôi. Đó là một chiếc đai vô địch danh giá mà tôi vẫn luôn muốn sở hữu."

Sulaiman đáp lại: "Gửi nhà vô địch, lời nhắn của cậu thật khiêm tốn. Chúng tôi cũng rất tự hào về cậu. WBC là hệ thống đầu tiên đưa cậu lên bảng xếp hạng. Cậu cũng là nhà cựu vô địch WBC International. Chúng tôi rất vui mừng chào đón cậu thượng đài cho trận thống nhất cả 4 đai vô địch hạng nặng."

Lời nhắn của Chủ tịch WBC đang khiến các fan hâm mộ Quyền Anh rất phấn chấn. Phải biết rằng giới Quyền Anh đã không có một nhà vô địch hạng nặng tuyệt đối nào kể từ sau thời đại của Lennox Lewis.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tyson Fury Anthony Joshua Mauricio Sulaiman
Xem thêm
TIN NỔI BẬT