Rafael dos Anjos vẫn hy vọng đấu với Conor McGregor

Thứ bảy, 14/11/2020 21:16 PM (GMT+7)
A A+

Chuẩn bị thượng đài tại UFC Vegas 14, Rafael dos Anjos vẫn đang nhắm đến một trận đấu với Conor McGregor trong tương lai.

Cựu vương Rafael dos Anjos sẽ trở lại hạng Lightweight vào cuối tuần này, ở UFC Vegas 14, đối mặt với đối thủ là võ sĩ - bình luận viên Paul Felder. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên của tay đấm người Brazil ở mức 155 pound kể từ năm 2016.

Dù từng là cựu vương ở hạng Lightweight, Rafael dos Anjos thừa nhận rằng anh đã phải vật lộn để cắt cân sau 3 năm thi đấu ở hạng Welterweight 170 lbs, bao gồm những thay đổi rất lớn trong chế độ ăn uống và các bài tập. Hơn bất cứ điều gì, RDA đang phải tìm cách để "tái sinh" - anh đang có đến ba trận thua trong bốn trận gần đây nhất ở hạng Welterweight.

“Đó là một phần của nỗ lực cố gắng đổi mới bản thân,” Rafael dos Anjos nói. “Tôi đã chuyển lên hạng Welterweight, tôi đã có một khởi đầu tốt. Tôi đã thực sự gần như sắp giành được đai vô địch ở hạng Welterweight, đánh bại những tay đấm hàng đầu ở hạng cân này."

Rafael dos Anjos vẫn muốn có cơ hội thượng đài với Conor McGregor
Rafael dos Anjos vẫn muốn có cơ hội thượng đài với Conor McGregor

"Nhưng thật không may, tôi đã thua, và sau đó tôi lại thua tiếp. Tôi thua Kamaru Usman, Leon Edwards và người cuối cùng là trước Michael Chiesa. Điều đó buộc tôi phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình."

“Tôi đã nói chuyện với Jose Aldo - anh ấy đến California - và Aldo nói với tôi rằng anh ấy cảm thấy tốt vô cùng khi trở lại cân nặng 135 pounds nhờ sự trợ giúp của bác sĩ. Tôi đã liên lạc với người bác sĩ ấy thông qua Aldo. Tháng 3 năm nay, tôi đã đến Brazil để gặp bác sĩ. Tôi tin rằng sự nghiệp của mình đang được đầu tư đúng hướng. Cô ấy nói nếu chúng tôi làm việc với nhau trơn tru và hiệu quả thì tôi có thể trở lại hạng Lightweight."

Có vẻ như Rafael dos Anjos đang đi đúng hướng nếu muốn trở thành nhà vô địch một lần nữa. Ít nhất trong trận đấu tới thì anh đã gặp may - đối thủ ban đầu của anh, Islam Makhachev, ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, đã rút lui. Do đó dos Anjos có thể bay vọt vào top 10 nếu anh chiến thắng Paul Felder, người đang xếp thứ 7.

"Đây là một sự khởi đầu mới ở hạng Lightweight. Tôi đang theo đuổi cơ hội tranh đai. Khabib Nurmagomedov đã rời đi và hạng cân đang rất rộng mở."

Hiện tại, với bể cá mập đang chờ sẵn ở hạng 155 lbs, sẽ có không ít đối thủ muốn thượng đài cùng dos Anjos. Tuy nhiên, trận đấu mà anh quan tâm là trận đấu với Conor McGregor.

Dos Anjos và Conor McGregor được lên kế hoạch gặp nhau vào năm 2016, thời điểm dos Anjos vẫn là nhà vô địch hạng nhẹ. Tuy nhiên, lúc đó RDA đã phải rút lui vì gặp chấn thương ở chân. Sau đó, thời điểm Conor lên hạng Welterweight, họ lại một lần nữa hẹn đấu nhưng không thành hiện thực. Và Rafael dos Anjos đang hy vọng lần thứ ba sẽ là một cơ duyên.

“Tony Ferguson là nhà vô địch tạm thời,” Dos Anjos nói thêm. “ Dustin Poirier, nhà vô địch tạm thời. Justin Gaethje, nhà vô địch tạm thời. Tôi và Conor McGregor là những nhà vô địch thực sự duy nhất trong hạng cân hiện tại, chúng tôi thừa sức tạo ra một trận đấu đáng nhớ. Hạng cân đang vô chủ, cơ hội có thể đến với bất cứ ai, vậy tại sao không?"

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rafael dos Anjos Conor McGregor UFC Vegas 14
Xem thêm
TIN NỔI BẬT