Rafael Dos Anjos: 'Xử Kevin Lee trước, thịt Pettis sau'

Thứ ba, 26/03/2019 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Nhà cựu vô địch Lightweight lập tức dằn mặt người đồng nghiệp khi vừa đặt chân lên Welterweight.

Với chiến thắng ấn tượng trước Stephen Thompson, Anthony Pettis vừa mở ra rất nhiều lựa chọn cho trận đấu tiếp theo ở UFC. 'Showtime' liên tiếp đề cập đến những đối thủ tiềm năng ở cả 2 hạng cân mình vừa tham chiến như Jorge Masvidal, Conor McGregor, Justin Gaethje hay Edson Barboza ... trong đó, nhà cựu vô địch Lightweight không quên người từng soán ngôi anh trong quá khứ - Rafael Dos Anjos.

Đối đầu nhau tại UFC 185, Rafael Dos Anjos đã có một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn khi hoàn toàn áp đảo Anthony Pettis suốt 5 hiệp đấu, giành chiến thắng tính điểm trước 'Showtime' và chính thức lên ngôi vô địch Lightweight. Sau đó, Pettis liên tiếp gặp vấn đề cắt cân và để thua trận trong những trận đấu quan trọng trước khi có màn ra mắt thành công Welterweight ngày hôm qua.

rafael dos anjos, kevin lee, anthony pettis,

Tương tự, Rafael Dos Anjos dù duy trì được phong độ khi lên hạng cũng đang có dấu hiệu chững lại khi chạm trán những tay đấm top đầu của Welterweight như Colby Covington hay Kamaru Usman. Chuẩn bị đối đầu một võ sĩ chuyển hạng khác là Kevin Lee tại UFC Fight Night 151 sắp tới, Dos Anjos ngay lập tức lên tinh thần cho bản thân với việc nhắc tới Pettis như một cái tên trong 'danh sách' các đối thủ cần hạ gục.

'Tôi sẽ 'chăm sóc' Lee trước rồi tới gặp anh, Pettis. Dù sao cũng chúc mừng chiến thắng tuyệt vời của anh' - Rafael Dos Anjos viết trên Twitter.

rafael dos anjos, kevin lee, anthony pettis,

Hiện tại, Welterweight đang chào đón làn sóng chuyển hạng từ những tay đấm gặp nhiều trắc trở ở Lightweight, đầu tiên là Jorge Masvidal, Donald Cerrone, sau đó liên tiếp là những cái tên khác như Rafael Dos Anjos, Michael Chiesa và giờ là Anthony Pettis. Những thành công nhất định của các võ sĩ lên hạng cho thấy vấn đề cắt cân cũng như khoảng cách lớn giữa 2 hạng Welter (170lbs) và Light (155lbs) là rất đáng kể.

Trước thực trạng này, dù UFC chưa có bất kì ý định nào về việc khai thác hạng cân mới 165lbs như nhiều đồn đoán, nhưng những màn trình diễn bất ngờ của các tay đấm chuyển hạng có thể là một sự chờ đợi xứng đáng với khán giả trong tương lai.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
rafael dos anjos kevin lee anthony pettis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT