Mike Tyson: Từng ẩu đả với Don King giữa đường cao tốc

Thứ sáu, 02/10/2020 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Quyền Anh Mike Tyson và ông bầu Don King có không ít câu chuyện còn chưa kể phía sau hậu trường.

Mối quan hệ giữa huyền thoại Quyền Anh Mike Tyson với ông bầu Don King khá phức tạp. Đã có lúc, Don King là người mà Mike Tyson tin tưởng nhất. Trong khi Tyson là tay đấm đáng sợ bậc nhất từng xuất hiện trên võ đài; Don King cũng nổi danh là ông bầu số một của giới Boxing, người đứng sau những trận đấu đỉnh cao của Muhammad Ali và George Foreman.

Hai người đã cùng cộng tác bên nhau trong rất nhiều năm, kể từ những năm 1980. Họ cùng kiếm hàng triệu đô la, cùng tạo ra những trận đấu hấp dẫn bậc nhất lịch sử Quyền Anh. 

Nhưng kể cả khi quan hệ võ sĩ - ông bầu giữa họ vẫn còn ở thời kỳ trăng mật, hóa ra Don King cũng đã từng bị Mike Tyson "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay". Theo lời kể của huyền thoại Quyền Anh, cuộc ẩu đả đã diễn ra ngay trên đường cao tốc.

Mike Tyson và Don King
Mike Tyson và Don King

"Chúng tôi đang lái qua trạm thu phí đường cao tốc. Tôi cũng không nhớ chính xác tại sao, tôi chỉ nhớ tôi đã khùng lên và đá Don King," Mike Tyson kể lại trên podcast của mình, Hotboxin'. "Ngay khi tôi đá lão ta vào gáy, lão phanh xe lại. Chúng tôi cứ thế dừng lại giữa đường luôn. Tôi đập lão ngay trên xe."

Cuộc đấm đá còn bao gồm một người bạn khác của Mike Tyson trong xe - người này đã giữ Don King lại để Tyson đấm thêm. Sau đó, Don King thoát ra khỏi xe, chạy vòng vòng. Mike Tyson và bạn ông cũng chạy ra ngoài, đuổi theo sau. Chạy vài vòng, Don King lừa miếng chui tọt vào xe, lái đi mất, để lại Tyson chơ vơ giữa đường cái.

"Lão nhảy lên ghế trước rồi cứ thế lái đi. Lão bỏ tôi đứng đó giữa đường luôn đấy," Tyson nói.

Bổ sung cho thêm phần kịch tính, "tay đấm thép" còn cho biết về sau ông cũng choảng luôn mấy tay vệ sĩ của Don King, rồi bị cảnh sát rước về nhà và lộ ra kha khá ma túy trong túi. 

Năm 1996, Mike Tyson đâm đơn kiện Don King ra tòa. Ông cho rằng King đã "trộm đi" tối thiểu 100 triệu USD nhờ những bản hợp đồng "độc tài, ép buộc và vô lương tâm". Tuy nhiên về sau thì vụ việc cũng được dàn xếp và Don King trả lại cho Mike Tyson khoảng 14 triệu USD.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mike Tyson Don King Mike Tyson ẩu đả
Xem thêm
TIN NỔI BẬT