Khabib chính thức treo găng, liệu còn cơ hội trở lại?

Chủ nhật, 25/10/2020 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Công bố treo găng sau khi kết thúc trận đấu tại UFC 254, liệu ta có còn thấy ngày Khabib Nurmagomedov tái xuất trên sàn đấu?

Khabib Nurmagomedov đã chính thức nói lời chia tay với sàn đấu sau khi đánh bại Justin Gaethje trong hiệp 2 bằng triangle choke tại UFC 254. Cả khán phòng đã im lặng khi Khabib quỳ thụp xuống sàn, nghẹn ngào cảm xúc, tháo bỏ đôi găng MMA và đặt xuống sàn, nói lời từ giã với sàn đấu MMA.

Lý do chính để Khabib Nurmagomedov tuyên bố treo găng là do người cha đã mất hồi tháng 7 vừa qua, ông Abdulmanap Nurmagomedov. Ông Abdulmanap Nurmagomedov không chỉ là người cha, mà cũng là người thầy, người hướng đạo cho Khabib, người rèn dũa anh từ khi còn rất nhỏ đến khi trở thành một võ sĩ hàng đầu thế giới như hiện giờ.

"Đây là trận đấu cuối cùng của tôi. Tôi sẽ không bước lên sàn đấu mà không có ông ấy," Khabib cho biết.

Nhà vô địch hạng Lightweight cũng chia sẻ rằng anh đã hứa với mẹ đây là trận đấu cuối cùng của mình.

Khabib Nurmagomedov nghẹn ngào trước khi nói lời chia tay sàn đấu
Khabib Nurmagomedov nghẹn ngào trước khi nói lời chia tay sàn đấu

Chủ tịch UFC Dana White cho biết bản thân ông suýt rơi nước mắt ngay lúc đó. Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, ông nhận định cha của Khabib, Abdulmanap Nurmagomedov, là một người cha cứng rắn và đáng kính, và cũng bày to lòng biết ơn đối với sự cống hiến của Khabib trong những năm qua.

"Khi biết tin cha Khabib qua đời, tôi đã gọi cậu ấy để chia buồn, tôi nói rằng tôi rất xin lỗi khi phải chứng kiến nỗi buồn này của gia đình. Tất cả những gì Khabib đáp lại là "Cám ơn Dana, tôi trân trọng lời chia buồn của ông."," Vị Chủ tịch UFC kể lại.

"Đó là Khabib. Một anh chàng tốt, một người tốt, một nhân cách tuyệt vời. Cậu ấy là trụ cột của gia đình, là anh em chí cốt của đồng đội, và là một võ sĩ vĩ đại của giải đấu này."

Và thế là UFC 254 đã chấm dứt, đánh dấu lần cuối cùng Khabib Nurmagomedov thượng đài và cũng là sự kiện cuối cùng tại Đảo Quyết đấu Yas Island, Abu Dhabi trong năm 2020.

Liệu rằng có một ngày nào đó, Khabib sẽ nghĩ lại? Điều này khá là khó, với tính cách nói một là một, hai là hai của nhà vô địch. Sau thông báo nghỉ hưu này, có lẽ Chủ tịch Dana White sẽ lại có một phen vất vả sắp xếp trật tự của "bể cá mập" hạng Lightweight UFC.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Khabib Nurmagomedov UFC 254 Justin Gaethje
Xem thêm
TIN NỔI BẬT