Dana White: Khabib sẽ thay thế vị trí số 1 của Jon Jones

Thứ năm, 22/10/2020 19:55 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch UFC tin rằng với chiến thắng trước Justin Gaethje, ngôi vị số một trên BXH Pound-for-pound sẽ thuộc về Khabib Nurmagomedov thay vì Jon Jones.

Trong nhiều năm nay, vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Pound-for-pound, bảng xếp hạng các võ sĩ xuất sắc nhất ở tất cả các hạng cân tại UFC, thuộc về Jon Jones. Khó có ai có thể tranh cãi về điều này - Jones là nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử của UFC, với hàng loạt trận thắng trước những võ sĩ xuất sắc nhất từng xuất hiện trong lồng bát giác. Sự thống trị của Jones tại hạng Light Heavyweight chắc chắn đến mức người ta không thể nghĩ ra bất cứ một ai có thể chiếm chỗ anh trên bảng xếp hạng P4P.

Tuy nhiên giờ đây Chủ tịch UFC Dana White tin rằng với một chiến thắng trước Justin Gaethje, ngôi vị số một trên BXH Pound-for-pound sẽ thuộc về Khabib Nurmagomedov thay vì Jon Jones.

Khabib Nurmagomedov sẽ thay thế Jon Jones trở thành người đứng đầu bảng xếp hạng Pound-for-pound?
Khabib Nurmagomedov sẽ thay thế Jon Jones trở thành người đứng đầu bảng xếp hạng Pound-for-pound?

“Chuyện Khabib là võ sĩ xuất sắc nhất lịch sử ở hạng Lightweight có lẽ là chuyện không cần tranh cãi nhiều nữa. Nhưng tôi nghĩ nếu Khabib đánh bại Justin vào thứ Bảy, cậu ấy sẽ đứng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng Pound-for-pound và đã xứng đáng để được gọi là Võ sĩ vĩ đại nhất thế giới."

Việc xếp hạng trên danh sách Pound-for-pound huyền thoại hoàn toàn mang tính chủ quan, nhưng Dana White khẳng định rằng những thành tựu của Nurmagomedov đã là quá đủ để thuyết phục bất cứ ai.

“Tôi luôn tôn trọng Jon Jones và chúng tôi luôn đề cao những gì Jon đã đạt được trong sự nghiệp của mình,” White giải thích. “Nhưng hãy nhìn Khabib. Anh chàng này đã có bao nhiêu trận đấu bất bại, trong khi Lightweight là hạng cân khó chơi bậc nhất!”

Thêm vào đó, chủ tịch UFC cho biết cái tên Khabib Nurmagomedov đang trở thành một siêu sao toàn cầu thực sự, có lẽ không thua kém gì Conor McGregor trong tương lai không xa.

“Khabib là một trong những ngôi sao lớn nhất của môn thể thao này,” White nói. “Các video của Khabib đã có 222 triệu lượt xem. Các nội dung có sự xuất hiện của Khabib có hơn 100 triệu lượt xem video chỉ trong năm nay, chỉ trên Facebook. Cậu ấy cũng đã phá kỷ lục trên Instagram."

"Cho đến nay, Khabib cũng là nhân vật được chơi nhiều nhất trong trò chơi điện tử UFC trên toàn cầu. Vượt xa tất cả mọi người khác. Có quá nhiều con số để chứng minh - tôi có thể lải nhải chúng cả ngày. Khabib đã phá rất nhiều kỷ lục."

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Khabib Nurmagomedov pound-for-pound Jon Jones Dana White
Xem thêm
TIN NỔI BẬT