Jon Jones lộ bí mật chui gầm sàn trốn kiểm tra chất cấm

Thứ hai, 12/10/2020 19:01 PM (GMT+7)
A A+

Trong lúc khẩu chiến với Israel Adesanya trên Twitter, Jon Jones đã "lỡ miệng" lộ ra quá khứ từng chui xuống gầm sàn đấu để trốn khỏi bị kiểm tra chất cấm.

Chuyện cựu vô địch hạng Light Heavyweight Jon Jones và nhà vô địch hạng Middleweight Israel Adesanya khẩu chiến với nhau trên mạng xã hội là chuyện đã diễn ra từ lâu. Thú vị là, trong lúc khẩu chiến với Israel Adesanya trên Twitter, Jon Jones đã "lỡ miệng" lộ ra quá khứ từng chui xuống gầm sàn đấu tại phòng gym Jackson-Wink ở Albuquerque để trốn khỏi bị kiểm tra chất cấm.

Câu chuyện bắt đầu khi Jon Jones công kích phần ngực trái chảy xệ của Israel Adesanya trong trận đấu với Paulo Costa ở UFC 253 vào ngày 26 tháng 9 trên Đảo Quyết đấu Fight Island. Jones, người từng bị đình chỉ vì sử dụng chất cấm, ám chỉ rằng ưu thế thể chất của Adesanya là tác dụng phụ của việc sử dụng steroid. Đáp lại, Adesanya thẳng thừng phủ nhận cáo buộc đó, cũng cho biết anh hoàn toàn "sạch" trước các đợt kiểm tra chất cấm của USADA.

Nhưng oái oăm là mọi chuyện không dừng lại ở đó. Trong một tweet đáp lại Adesanya, Jon Jones thừa nhận việc anh đã từng trốn dưới lồng đấu tập tại phòng gym Jackson-Wink để trốn không phải lấy mẫu thử chất cấm, tuy nhiên lại nói rằng bản thân không hề sử dụng chất cấm mà chỉ muốn tránh kết quả xét nghiệm dương tính với cần sa.

Jon Jones thừa nhận anh từng trốn kiểm tra chất cấm bằng cách chui xuống gầm lồng đấu tập
Jon Jones thừa nhận anh từng trốn kiểm tra chất cấm bằng cách chui xuống gầm lồng đấu tập

“Anh bạn ơi, giải thích cho cái ngực của anh đi nhé. Còn về [vụ trốn dưới lồng đấu ], thì đó là tôi trốn khỏi Ủy ban thể thao bang Nevada, không phải USADA, và chuyện đó đã nhiều năm trước rồi. Tôi vừa mới rít một điếu cần và sợ rằng mình sẽ thất bại trong bài kiểm tra về cần sa. Đó là sự thật. Giờ thì mọi người đã biết. Tất cả mọi người."

Về phía Adesanya, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với ESPN, anh có nói rằng anh đã nhận thấy rõ sự chảy xệ ở ngực trái của mình trước khi thượng đài với Costa. Adesanya không biết cái gì đã gây ra điều đó, nhưng anh chọn cách lơ nó đi cho đến khi anh bảo vệ đai thành công. 

Dù sao, Israel Adesanya vẫn kiên quyết phủ nhận việc sử dụng steroid. Khi được hỏi thẳng rằng liệu anh có sử dụng steroid hay không, Adesanya trả lời: “Không. Tất nhiên là không. Tôi không phải là một trong những người cần thuốc để có phong độ như hiện tại. Rồi khi tác dụng của thuốc trôi đi, đám lạm dụng steroid sẽ cảm thấy yếu đuối, thiếu thốn."

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jon Jones Israel Adesanya
Xem thêm
TIN NỔI BẬT