Jon Jones muốn trở lại Light Heavyweight, tân vương nói gì?

Thứ hai, 28/09/2020 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Có vẻ Jan Blachowicz chẳng thích thú gì lắm với việc Jon Jones đột nhiên "có hứng" trở lại thi đấu ở hạng Light Heavyweight UFC.

Sau khi cựu vương Jon Jones quyết định từ bỏ đai vô địch để tiến quân lên hạng cân mới Heavyweight, Jan Blachowicz và Dominick Reyes trở thành hai ứng viên sáng giá nhất thừa kế vị trí số 1 hạng cân. Hôm qua, ngôi vị ấy đã được quyết định nhờ knock-out trong hiệp 2 của Jan Blachowicz tại UFC 253, khi anh tiễn đối thủ Dominick Reyes xuống sàn nhờ một cú móc trái đẹp mắt và kết thúc trận đấu với Ground and Pound.

Trong khi mọi người reo mừng chào đón nhà vô địch hạng Light Heavyweight mới, cựu vương Jon Jones lại có vẻ hơi lấn cấn. Anh viết trên Twitter:

"Nếu tôi trở lại và lấy lại cái đai luôn thì mọi người có thấy khó chịu không nhỉ?" 

Đáp lời, tân vương Jan Blachowicz tỏ ra khá phũ phàng:

"Đi chỗ khác mà làm người ta khó chịu đi."

Jan Blachowicz trở thành tân vương hạng Light Heavyweight tại UFC 253
Jan Blachowicz trở thành tân vương hạng Light Heavyweight tại UFC 253

Khó có thể phủ nhận rằng Jon Jones là nhà vô địch xuất sắc nhất trong lịch sử hạng Light Heavyweight UFC. Không chỉ từng giữ kỷ lục nhà vô địch trẻ nhất lịch sử UFC, trong suốt 9 năm liền, Jones và Daniel Cormier là hai cái tên duy nhất ngự trị trên đỉnh hạng cân này. Mà Cormier từng là bại tướng dưới tay Jones đến 2 lần! 

Gần đây, thông qua 2 trận đấu với Dominick Reyes và Thiago Santos, ta có thể thấy Jon Jones đang theo đuổi một lối đánh chiến thuật hơn, và nói theo một cách nào đó, ít thú vị hơn. Đa phần các fan hâm mộ vẫn mê những cú knock-out thay vì lối đánh chắc chắn ăn điểm.

Blachowicz từng đề cập rằng anh không thích lối đánh của Jon Jones trong những trận đấu ấy. Vì thế, nếu tân vương hạng Light Heavyweight gặp Jon Jones trong tương lai, chuyện anh chọn lựa chiến lược nào để đánh bại Jon Jones sẽ là một đề tài khá thú vị cho các khán giả.

Jon Jones hiện vẫn chưa có kế hoạch đối đầu với ai ở hạng Heavyweight cho đến thời điểm này.

 

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jon Jones Jan Blachowicz UFC 253 hạng Light Heavyweight UFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT