Cựu vô địch UFC gia nhập giải Boxing tay trần

Thứ hai, 21/09/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Nhà cựu vô địch hạng Heavyweight của UFC, Frank Mir, đã đồng ý đầu quân cho giải đấu Boxing tay trần BKFC sau khi rời Bellator.

Nhiều nguồn tin xác nhận Frank Mir, cựu vương hạng nặng của UFC, đã chính thức ký hợp đồng đầu quân cho giải đấu Boxing tay trần Bare Knuckle Fighting Championship (BKFC). Tại đây, thay vì đôi găng MMA 10 oz quen thuộc, Frank Mir sẽ thi đấu bằng tay trần, với bảo hộ duy nhất là cặp băng cổ tay.

Việc Frank Mir chọn đầu quân cho BKFC phần nào cũng là một bất ngờ dành cho người hâm mộ. Năm nay 41 tuổi, Frank Mir là một võ sĩ MMA thiên về mảng địa chiến với kỹ thuật Brazilian Jiu-Jitsu thượng thừa. Anh trở thành một võ sĩ MMA từ năm 2001, với 16 năm gắn bó với UFC và 2 năm thi đấu tại Bellator.

Frank Mir
Frank Mir

Lần cuối Frank Mir thượng đài là tại Bellator 231 hồi tháng 10 năm ngoái, chiến thắng Roy ‘Big Country’ Nelson bằng quyết định của trọng tài. Khi còn ở thời kì đỉnh cao, Mir từng đối đầu với những tay đấm mạnh nhất ở các giải MMA toàn thế giới : Brock Lesnar, Fedor Emelianenko, Junior dos Santos, Daniel Cormier,... Đặc biệt, anh từng có 2 trận đấu đầy duyên nợ với siêu sao WWE Brock Lesnar. 

Tháng 6 năm 2004, Frank Mir lần đầu tiên trở thành nhà vô địch UFC khi anh chiến thắng cựu vương Tim Sylvia bằng armbar. 4 năm sau, Mir một lần nữa trở lại ngôi vô địch bằng một trận thắng knock-out trong hiệp 2 trước ‘Minotauro’ Nogueira.

Frank Mir rời UFC vào năm 2017 và có trận đấu đầu tiên tại Bellator vào năm 2018. Trận đấu với Roy Nelson là trận đấu thứ 3 của Mir ở Bellator, cũng là trận đấu cuối trong hợp đồng của anh với giải đấu MMA thứ 2 nước Mỹ. 

Ngoài việc thi đấu trên sàn đài, Frank Mir cũng là một bình luận viên MMA. Anh từng có mặt trên bàn bình luận của giải đấu WEC (nay đã giải thể) và đang bình luận cho giải ACB của Nga.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Frank Mỉ Cựu vô địch UFC Boxing tay trần Bellator BKFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT