UFC Vegas 9: Overeem trở lại, hy vọng ngôi vương Heavyweight

Chủ nhật, 06/09/2020 12:02 PM (GMT+7)
A A+

UFC Vegas 9 đã kết thúc với những chiến thắng ngoạn mục, trong đó đáng chú ý nhất là sự trở lại của cựu vương hạng Heavyweight Alistair Overeem.

Trong trận đấu chính của sự kiện UFC Vegas 9, tay đấm người Hà Lan Alistair Overeem đã hạ gục đối thủ Brazil Augusto Sakai bằng Gound and Pound trong những phút cuối của hiệp 5. Chiến thắng này đánh dấu trận thắng thứ 47 trong sự nghiệp đáng nhớ của Overeem.

Cả hai võ sĩ đều cẩn trọng trong việc tiếp cận đối thủ ở đầu trận. Augusto Sakai ban đầu là người chủ động hơn, anh rút ngắn khoảng cách với Overeem, đổi đòn với những cú đấm và lên gối. Sau đó, Sakai tiếp tục tỏ ra nguy hiểm ở những màn ôm khóa clinch, anh hạn chế khả năng di chuyển của đối thủ và tung ra những cú đấm mạnh vào phần thân trên của Overeem.

Tuy nhiên màn tấn công dồn dập không khiến lão tướng Alistair Overeem bối rối. Bắt đầu từ hiệp 3, Overeem cho thấy kỹ năng vật - địa chiến của anh trội hơn rất nhiều so với Sakai. Thể lực của Sakai không thể theo kịp, dẫn đến việc Overeem có một pha kéo ngã thành công và Gound and Pound trong hiệp 4, trước khi dứt điểm trận đấu ở giây thứ 26 của hiệp 5.

Alistair Overeem đánh bại Augusto Sakai nhờ Ground and Pound
Alistair Overeem đánh bại Augusto Sakai nhờ Ground and Pound

Chiến thắng này rất có ý nghĩa với Alistair Overeem, nhất là sau những năm gần đây anh liên tục phải đóng vai trò "kẻ gác đền" cho những ngôi sao mới của hạng Heavyweight như Jairzinho Rozenstruik, Curtis Blaydes hay Francis Ngannou. Kể cả khi đã 40 tuổi, Overeem vẫn tin tưởng rằng anh còn 2 đến 3 năm nữa trước khi treo găng, đủ để tham gia một cuộc chạy đua khác cho chiếc đai vô địch.

“Tôi mê đối kháng,” Overeem cho biết. “Đó là đam mê của tôi suốt 23 năm nay. Chúng tôi sẽ trở lại sàn đấu trong cuối năm nay hoặc đầu năm sau, chắc chắn.”

Một trong những ngôi sao khác tỏa sáng tại UFC Vegas 9 là người thắng cuộc trong trận Co-main event Ovince Saint Preux. Anh hạ gục Alonzo Menifield bằng một cú móc trái hoàn hảo trong hiệp 2, trở lại với chuỗi thắng sau khi để thua Ben Rothwell hồi tháng 5.

Ovince Saint Preux cũng đã có một trận tháng hoàn hảo tại UFC Vegas 9
Ovince Saint Preux cũng đã có một trận tháng hoàn hảo tại UFC Vegas 9

Brian Kelleher, Andre Muniz và Michel Pereira cũng đã có những màn so tài rất thành công, khiến các khán giả mê Submission mãn nhãn.

Michel Pereira kết thúc trận đấu của anh bằng một pha rear-naked choke trước Zelim Imadaev sau khi dồn ép đối thủ suốt cả trận. Andre Muniz "lật kèo" Bartosz Fabinski và kết thúc trận đấu với armbar chỉ trong chưa đầy 3 phút. Brian Kelleher, ấn tượng hơn, thắng Ray Rodriguez bằng đòn kẹp cổ Guillotine khi trận đấu chỉ vừa tròn 39 giây.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UFC Vegas 9 Alistair Overeem Augusto Sakai Ovince Saint Preux
Xem thêm
TIN NỔI BẬT