Quảng cáo

Georges St-Pierre sẵn lòng đấu Khabib, nhưng vướng UFC?

Thứ năm, 08/10/2020 16:28 PM (GMT+7)
A A+

Gần hai năm sau công bố nghỉ hưu, liệu ta có thể thấy huyền thoại MMA Georges St-Pierre trở lại sàn đấu bằng một trận đấu cùng Khabib Nurmagomedov?

Vào ngày 21/2/2019, Georges St-Pierre tuyên bố chính thức từ giã MMA trong một cuộc họp báo tại nhà thi đấu Bell Center ở Montreal, Canada. Kể từ đó, cựu vô địch UFC quyết định khép lại cánh cửa lên sàn đấu để tập trung vào nghiệp diễn xuất. 

Tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn gần đây với ESPN, Georges St-Pierre thú nhận rằng anh vẫn “có cảm xúc" về việc trở lại sàn đài. St-Pierre cho biết nếu có thể, anh sẵn sàng đối đầu với nhà vô địch hạng Lightweight UFC Khabib Nurmagomedov (28-0). 

“Nếu tôi quay trở lại, tôi sẽ không trở lại với một hợp đồng nhiều trận,” GSP chia sẻ. 

“Tôi sẽ chỉ nhắm đến một cuộc chiến, vì thế tôi cần câu được con cá lớn nhất. Cá nhân tôi, tôi tin rằng cái tên hàng đầu hiện nay là Khabib. Với tư cách là một võ sĩ, không gì thú vị hơn việc hạ gục một anh chàng tưởng như bất khả chiến bại. Nhưng đó cũng là điều đáng sợ nhất mà tôi sẽ làm trên sàn đấu.”

Georges St-Pierre và Khabib Nurmagomedov đã bày tỏ mong muốn thượng đài với nhau từ lâu
Georges St-Pierre và Khabib Nurmagomedov đã bày tỏ mong muốn thượng đài với nhau từ lâu

Georges St-Pierre hiện đang có chuỗi 13 trận thắng đầy ấn tượng. Trong chuỗi chiến thắng dài dằng dặc đó, có cả các nhà cựu vô địch như B.J. Penn, Matt Hughes hay Johny Hendricks. Lần cuối cùng Georges St-Pierre bước vào lồng bát giác, anh ấy đã thắng Michael Bisping và giành lấy chiếc đai Middleweight 185 pound tại UFC 217 vào tháng 11/2017. 

Tiếc là ngay sau chiến thắng đó, Georges St-Pierre gặp một số vấn đề sức khỏe do viêm loét đại tràng. GSP buộc phải trả đai chỉ 34 ngày sau khi lên ngôi vô địch. 

Về sau, các cuộc đàm phán giữa Georges St-Pierre với UFC để GSP trở lại cũng không có kết quả. Đó là lý do tại sao St-Pierre không muốn tạo ra quá nhiều tiếng vang về việc anh muốn đụng độ Khabib Nurmagomedov. 

“Cơ hội? Cũng có nhưng rất thấp,” St-Pierre cho biết thêm khi được hỏi về trận đấu giữa anh và Khabib Nurmagomedov. “Tôi rất nghi ngờ khả năng trận đấu này thành hiện thực. Không phải vì Khabib. Tôi cho rằng đó là vì UFC.” 

GSP giải thích thêm:

“Chúng tôi đã cố gắng đàm phán để tiến hành nó từ hai năm trước. Chúng tôi rất linh hoạt, rất rộng rãi với các thỏa thuận. Chúng tôi đã thử mọi thứ. Nhưng cuối cùng thì mọi chuyện vẫn không thành công. Nếu 2 năm trước mọi chuyện đã thất bại thì tôi không hiểu tại sao nó lại có khả năng thành công ở thời điểm này.” 

Trong thời gian này, Khabib Nurmagomedov đang chuẩn bị cho sự kiện UFC 254 sắp tới. Khabib sẽ đối đầu với người giữ đai Interim Justin Gaethje trong trận đấu thống nhất danh hiệu hạng Lightweight UFC.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Georges St-Pierre Khabib Nurmagomedov
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo