Jon Jones đã vĩnh biệt hạng Light Heavyweight

Thứ bảy, 02/01/2021 19:04 PM (GMT+7)
A A+

Jon Jones tin rằng những thành tựu của anh tại hạng Light Heavyweight UFC đã là quá đủ. Giờ đây, "Bones" muốn những thử thách mới.

Xuất hiện trong một phỏng vấn gần đây, cựu vương hạng Light Heavyweight, Jon Jones, đã khẳng định rằng con đường tương lai của anh nằm ở hạng Heavyweight. Jones thậm chí còn cho biết rằng anh không có kế hoạch trở lại hạng Light Heavyweight.

"Tôi đã sẵn sàng để thử thách bản thân ở hạng cân mới," Jones phát biểu trên Bleacher Report. "Tôi đã sẵn sàng bước vào một chương mới trong sự nghiệp của mình."

"Tại thời điểm này, tôi thượng đài MMA là để xem tôi có thể ghi lại những gì vào lịch sử và cho những trận đấu được trả hậu hĩnh nhất. Tôi không nghĩ rằng việc tiếp tục ở hạng Light Heavyweight sẽ có tác dụng gì cho việc đó."

Jon Jones tin rằng những thành tựu của anh tại hạng Light Heavyweight UFC đã là quá đủ
Jon Jones tin rằng những thành tựu của anh tại hạng Light Heavyweight UFC đã là quá đủ

Người từng đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Pound-for-pound của UFC cũng nói rằng anh rất vui vẻ vì giờ đây anh ấy có thể bước ra khỏi con đường tranh đai của các võ sĩ khác ở hạng cân Light Heavyweight. Jones mong đợi rằng sự vắng mặt của anh sẽ khiến hạng cân vận hành trơn tru và kịch tính hơn. 

"Tôi cảm thấy như mình đã nắm ngôi vô địch hạng Light Heavyweight quá lâu. Tôi đã phá hỏng giấc mơ trở thành nhà vô địch của rất nhiều người, và giờ đã đến lúc người khác có được cơ hội tranh đai."

"Tôi đáng lẽ đã có thể ích kỷ hơn, cố chấp hơn, viện ra một loạt lý do và nói dối người hâm mộ, nói rằng tôi sẽ trở lại hạng Light Heavyweight và khiến tất cả mọi người phải chờ đợi. Nhưng tôi không muốn làm thế. Tôi không có ý định trở lại hạng Light Heavyweight."

Tuyên bố của Jones được đưa ra vào thời điểm nhà vô địch hạng Middleweight Israel Adesanya chuẩn bị có trận superfight với nhà vô địch hạng Light Heavyweight hiện tại Jan Blachowicz tại UFC 259 vào tháng 3/2021. Jon Jones và Adesanya vốn khắc khẩu từ lâu, nên hẳn sẽ có kha khá người tiếc nuối nếu trận Jones vs. Adesanya không thể xảy ra.

Tuy nhiên, công bằng mà nói, có rất nhiều trận chiến đang chờ đợi "Bones" ở hạng Heavyweight, bao gồm nhà vô địch hiện tại Stipe Miocic và ứng cử viên số 1 Francis Ngannou.

"Tôi sẽ sẵn sàng cho một trong hai người bọn họ. Cả hai trận đấu này sẽ đều là những thử thách vô cùng hấp dẫn," Jones thừa nhận.

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jon Jones hạng Light Heavyweight hạng Heavyweight
Xem thêm
TIN NỔI BẬT