Jon Jones sẽ tranh đai với người thắng trận Miocic-Ngannou?

Thứ bảy, 26/12/2020 21:28 PM (GMT+7)
A A+

Kịch bản của UFC có vẻ sẽ là một loạt các trận đấu bom tấn tại hạng Heavyweight, bao gồm những cái tên như Jon Jones, Stipe Miocic và Francis Ngannou.

Chuyện Jon Jones nhắm đến chiếc đai vô địch sau khi chuyển lên hạng Heavyweight là chuyện mà chúng ta đã biết từ đầu năm. Sang tháng 8/2020, "Bones" chính thức thông báo rằng anh đã bỏ trống ngôi vô địch hạng Light Heavyweight.

Kể từ đó, nhiều tháng đã trôi qua, tuy nhiên khán giả vẫn rất mù mờ về các trận đấu, các đối thủ tiềm năng sẽ có thể đối mặt với Jones - võ sĩ đã chiếm cứ vị trí số một trên bảng xếp hạng P4P của UFC trong một khoảng thời gian rất dài. Giờ đây, người ta có thể thấy là UFC cũng có một kế hoạch nào đó cho Jones, ít nhất là theo những gì ESPN tiết lộ.

Jon Jones đã bỏ đai Light Heavyweight và tuyên bố chuyển lên hạng Heavyweight từ tháng 8/2020
Jon Jones đã bỏ đai Light Heavyweight và tuyên bố chuyển lên hạng Heavyweight từ tháng 8/2020

"UFC muốn Stipe Miocic bảo vệ đai hạng nặng trước Francis Ngannou vào tháng 3 năm 2021…" Nhà báo Ariel Helwani của ESPN đưa tin. "Trận đấu tranh đai này vẫn chưa được thỏa thuận xong, nhưng đó chắc chắn là điều mà giải đấu đang mong muốn."

"Nếu mọi chuyện tiếp diễn đúng như dự kiến, UFC muốn người chiến thắng trong trận đấu đó chuẩn bị bảo vệ đai trước Jon Jones vào mùa hè năm sau. Các nguồn tin tiết lộ như vậy."

Nhưng kịch bản này liệu có khả năng trở thành hiện thực hay không, khi mà vẫn còn kha khá kèo đấu rất hấp dẫn cho Jones ở hạng Light Heavyweight 205 lbs? Ví dụ một trận đấu với nhà vô địch mới đăng quang Jan Blachowicz, hay một cuộc đối đầu đầy tiềm năng với bom tấn vô địch hạng Middleweight Israel Adesanya.

Ngay cả Chủ tịch Dana White cũng thừa nhận rằng nếu có một trận đấu lớn nhất mà ông kỳ vọng trong năm 2021 thì đó sẽ là Jones vs. Adesanya.

Dẫu sao, nếu "Bones" toàn tâm toàn ý với việc thượng đài ở hạng Heavyweight, UFC chẳng đi đâu mà thiệt. Trận đấu ra mắt hạng nặng của Jon Jones kiểu gì vẫn là một bom tấn, dù đối thủ là Miocic hay Ngannou. 

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jon Jones Stipe Miocic Francis Ngannou
Xem thêm
TIN NỔI BẬT