HLV Khabib: Gaethje không nguy hiểm bằng Conor McGregor!

Thứ sáu, 16/10/2020 20:39 PM (GMT+7)
A A+

Theo HLV của Khabib Nurmagomedov thì mặc dù Justin Gaethje không nguy hiểm bằng Conor McGregor, đội Khabib cũng sẽ sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất.

Dẫn đầu UFC 254 diễn ra vào cuối tuần sau sẽ là trận thống nhất đai giữa Khabib NurmagomedovJustin Gaethje.

Đã giữ thành tích bất bại qua 28 trận đấu, Khabib Nurmagomedov đang hướng đến vinh quang bảo vệ đai lần thứ 3 thành công và tiếp tục nối dài chuỗi thắng dài nhất giới MMA của mình. Tuy nhiên đối thủ lần này của anh sẽ là một trong những võ sĩ khó lường nhất từng xuất hiện trên sàn đấu - Justin Gaethje. Gaethje được ủng hộ nhờ kỹ thuật wrestling xuất chúng, và sự tiến bộ rất lớn của anh về mặt chiến thuật trong những trận đấu gần đây. 

Nhận định trước trận đấu, huấn luyện viên của phòng tập American Kickboxing Academy (AKA), nơi Khabib đang hoàn thành nốt khóa tập huấn, ông Javier Mendez cho biết ông không đánh giá Justin Gaethje cao bằng bại tướng Conor McGregor; tuy nhiên đội Khabib sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất. 

"Ở thời điểm hiện tại, tôi cho rằng Justin Gaethje là đối thủ khó thứ hai mà Khabib sẽ phải đối phó, sau Conor McGregor. Nhưng cũng có thể cậu ta sẽ trở thành đối thủ khó nhất không biết chừng," Ông Mendez chia sẻ.

HLV của Khabib Nurmagomedov đánh giá Conor McGregor nguy hiểm hơn Justin Gaethje
HLV của Khabib Nurmagomedov đánh giá Conor McGregor nguy hiểm hơn Justin Gaethje

"Gaethje có thể tạo ra nhiều nguy hiểm hơn Conor. Nếu chúng tôi không thành công trong việc kéo cậu ta xuống sàn, chúng tôi sẽ phải chuẩn bị để chơi đánh đứng. Đó là một khả năng nhỏ thôi, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị nó để không bị bất ngờ. Chúng tôi sẽ có phương án khi chúng tôi không thể takedown Gaethje."

So sánh Justin Gaethje với bại tướng Conor McGregor của Khabib Nurmagomedov, HLV Javier Mendez đặc biệt nhấn mạnh rằng dù Gaethje không thể so bì khả năng đánh đứng với Conor, nhưng kỹ thuật vật wrestling của Gaethje đang là "vấn đề lớn" cần Khabib giải quyết. Gaethje là một đô vật tầm cỡ đã từng giành thành tích tại NCAA Division I.

"Gaethje có sức mạnh, có tinh thần tấn công rất cao. Anh chàng này bước vào lồng với quyết tâm chiến đấu khổng lồ. Cậu ta sẽ không chơi trò né chạy quanh lồng - Gaethje sẽ lao thẳng đến Khabib, và nếu Khabib không trực diện chiến đấu với Gaethje, cậu ấy sẽ không đánh bại được đối thủ. Sẽ có những tình huống đôi công, và chúng tôi sẽ chuẩn bị cho chúng."

"Với nền tảng là một đô vật hạng nhất, Gaethje rất có thể sẽ có kỹ năng chống takedown cao hơn bất cứ ai chúng tôi từng gặp. Nhưng hãy nhớ rằng đây là MMA, có nhiều cách để kéo đối thủ xuống sàn. Nếu đây là một trận đấu thuần wrestling, có thể chúng tôi sẽ bó tay, nhưng đây là một trận MMA. Trên sàn đấu MMA, chúng tôi có nhiều biện pháp hơn để thực hiện những chiến lược mà chúng tôi mong muốn."

Author Thethao247.vn Anh Nguyen / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Khabib Nurmagomedov Justin Gaethje Conor McGregor UFC 254
Xem thêm
TIN NỔI BẬT